Phúc khảo bài thi THPT quốc gia: Hàng chục thí sinh được tăng điểm


Thứ 4, 31/07/2019 | 03:47


Cùng sự kiện

Sau phúc khảo, bài thi của nhiều thí sinh ở các tỉnh thành như Tây Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Đà Nẵng được thay đổi điểm và đều tăng.

Sau phúc khảo, bài thi của nhiều thí sinh ở các tỉnh thành như Tây Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Đà Nẵng được thay đổi điểm và đều tăng.

Sau khi có kết quả phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh được thay đổi điểm. Ảnh minh họa.

Tây Ninh

Theo Tuổi Trẻ, sau khi công bố kết quả phúc khảo điểm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Tây Ninh cũng cho biết có tổng cộng 95 bài thi thay đổi điểm, trong đó có 33 bài tự luận và 62 bài trắc nghiệm.

Đáng chú ý, trong số 62 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm có đến 58 bài trước đó bị 0 điểm. Sau phúc khảo, 58 bài thi này đều được tăng điểm, nhiều bài thi tăng từ 6-8,75 điểm.

Ông Trần Đức Thuận - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, trưởng ban phúc khảo - cho biết những bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 do phần mềm chấm thi không nhận dạng được bản scan phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Theo ông Thuận, khi phúc khảo, trường đã kiểm tra bản quét phiếu trả lời trắc nghiệm trước đây và thấy bản scan rất rõ ràng, không vấn đề gì. Tuy nhiên khi đưa bản scan vào, máy chấm không nhận diện được phần trả lời của thí sinh nên đã chấm 0 điểm.

Do đó, cán bộ chấm thi sử dụng phiếu trả lời gốc của thí sinh và nhập bằng tay từng câu trả lời vào phần mềm chấm thi, máy mới chấm điểm được.

Ngoài ra có một bài thi tăng điểm do thí sinh tô sai mã đề thi, một bài thi có hai câu thay đổi phương án nhưng chưa xóa sạch phương án bỏ khiến máy chấm nhận diện thí sinh tô 2 câu trả lời nên loại.

Phú Thọ

Theo Tiền Phong, sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Phú Thọ nhận được đơn xin phúc khảo lại bài thi của 204 thí sinh. Kết quả chấm phúc khảo cho thấy, 11 bài thi môn Ngữ văn thay đổi điểm. Tất cả bài thi đều thay đổi điểm theo hướng tăng lên từ 0,25 đến 2,5 điểm.

Cụ thể, có 9 bài thi thay đổi 0,25 điểm; 1 bài thi thay đổi 0,5 điểm và 1 bài thi thay đổi tới 2,5 điểm. Bài thi thay đổi nhiều điểm nhất là do cán bộ nhập điểm vào phần mềm bị nhầm lẫn.

Cũng theo thông báo của đơn vị này, sau khi kết quả chấm phúc khảo được đưa lên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT, đơn vị đã cập nhật điểm trên website của Sở GD-ĐT. Do đó, thí sinh có thể truy cập để xem điểm từ chiều ngày 27/7.

Ninh Bình

Tiền Phong đưa tin, tại Ninh Bình, ngày 29/7, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết, sau khi công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia 2019, có 106 thí sinh gửi đơn phúc khảo các bài thi. Trong đó, môn Toán có 22 thí sinh đề nghị chấm phúc khảo; môn tiếng Anh có 21 thí sinh; môn Ngữ văn có 20 thí sinh; môn Vật lý có 18 thí sinh; môn Hóa có 12 thí sinh; môn Sinh học có 4 thí sinh; môn Lịch sử có 3 thí sinh…

Sau khi Sở GD-ĐT Ninh Bình thành lập hội đồng chấm thi phúc khảo, 3 bài thi được thay đổi điểm. Cụ thể, môn Ngữ văn có 1 bài thi thay đổi 0,25 điểm; môn tiếng Anh có một bài thi thay đổi 2,2 điểm.

Lý do, thí sinh tô sai số báo danh vào số báo danh của thí sinh vắng thi. Do đó, khi chấm thi, kết quả của thí sinh đó được 0 điểm. Sau khi chấm lại, điểm thi thí sinh tăng 2,2 điểm, thí sinh này đã đỗ tốt nghiệp. Và 1 bài thi môn Hóa học tăng 0,25 điểm.

Đà Nẵng

Theo báo Người Lao Động, chiều 30/7, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã công bố kết quả phúc khảo bài thi của thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng nhận được yêu cầu phúc khảo của 252 thí sinh với 595 bài thi/môn thi có yêu cầu phúc khảo. Kết quả, 3 thí sinh có điểm thay đổi sau phúc khảo với 7 bài thi/môn thi.

Đáng chú ý, có 2 thí sinh với 3 bài thi thay đổi số điểm lớn. Trong đó, bài thi môn vật lý của thí sinh N.P.N.H. thay đổi điểm từ 2,75 lên 7 điểm. Bài thi môn địa lý của thí sinh N.A.H thay đổi từ 3 lên 6 điểm, thí sinh này cũng có bài thi môn giáo dục công dân thay đổi từ 4,25 lên 7,25.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-khao-bai-thi-thpt-quoc-gia-hang-chuc-thi-sinh-duoc-tang-diem-a286602.html