Quan điểm nuôi dạy con của Hiền Thục: Thường xuyên đi học muộn, đôi lần học lại


Thứ 5, 08/04/2021 | 01:15


Quan điểm về cách nuôi dạy con khác với mọi người của nữ ca sĩ Hiền Thục nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Quan điểm về cách nuôi dạy con khác với mọi người của nữ ca sĩ Hiền Thục nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ Hiền Thục đã có những chia sẻ về phương pháp nuôi dạy con gái Gia Bảo. Đến hiện tại dù Gia Bảo đã lớn nhưng Hiền Thục vẫn luôn đồng hành cùng con gái. Cả hai mẹ con thường xuyên chia sẻ mới nhau mọi chuyện trong cuộc sống như hai người bạn.

Hiền Thục chia sẻ cách nuôi dạy con gái khác với mọi người của mình.

Giọng ca "Nhật ký của mẹ" chia sẻ: "Có thể một vài bố mẹ thấy mình thật lạ lùng khi biết mình và con gái đã trải qua tuổi thơ thế này... Ngày còn mẫu giáo mình cũng cho con gái đi học, nhưng tới trưa là mình đón nó về, lại cùng đi công viên nước. Có khi nó đi học rất muộn, chị vú đưa đến trường, rồi khi mình thức dậy vào gần trưa là phóng ngay đến đem nó ra thảo cầm viên, ở đó nó tha hồ cho voi ăn mía, trông thấy hà mã, hế lô con cọp, và ngước nhìn hươu có cái cổ cao dài...

Đến khi vào tiểu học, suốt năm lớp 1 và nửa năm lớp 2 cũng vậy, cứ dậy trễ đi học trễ. Không sao cả, mệt quá ôm mẹ ngủ. Hôm nào mẹ đi làm chỗ hay hay thì vác theo luôn, xin nghỉ học. Rất tranh thủ từng phút ở bên nó. Mẹ con mình đã có những mùa nắng đẹp, mùa lá bay và mùa đông hai bàn tay buốt cóng đan vào nhau... khắp thế giới, khắp Việt Nam, mẹ đâu thì con đó".

Nữ ca sĩ cho biết mình không quá áp đặt, căng thẳng khi nuôi dạy con. 

Hiền Thục cho biết cô thay đổi phương pháp dạy con một cách thoải mái, dễ chịu hơn so với cách nuôi dạy áp đặt, căng thẳng trong thế hệ của mình. "Cho đến 1 ngày nó bảo: mẹ à, từ nay con sẽ không bao giờ đi học trễ nữa. Và kể vào lúc đó, chưa bao giờ muộn học 1 ngày! Mình không hỏi nó tại sao, nhưng sáng sớm nó đặt đồng hồ báo thức là chúng ta trỗi dậy, nhanh chóng đến trường.

Vậy là trong 19 năm và sẽ còn tiếp tục những năm học khác, mình để nó tự nhiên, thỉnh thoảng học lực sa sút, mình nhận email khẩn của nhà trường, vài vấn đề về biểu hiện, mình sẽ hỏi rất điềm nhiên nhưng cặn kẽ, nó giải thích hoặc chỉ xin lỗi, rồi thôi, mọi việc cứ thế trôi. Đôi khi nó quyết định thi lấy vài cái bằng gì đó rất nhanh, chẳng thấy ôn tập , cứ thế vác xác đi thi, mình cũng hỏi han lấy lệ, nó trả lời lãng đãng, thế rồi bảo đậu! Là thế! Kì lạ thật!.

Hiền Thục cùng con gái Gia Bảo.

Đôi lần cũng phải học lại, thi lại, mình hỏi sao lại thế? Mất công quá! Nó bảo: ok, thì học lại thôi! Mình ừ. Ai đã là đứa nhỏ trong thế hệ của mình đều thấu hiểu cách dạy dỗ của bố mẹ thời đó: hết sức áp đặt, căng thẳng và khắc nghiệt. Mình thấy đuối sức, đuối cả tâm hồn. Nên mình thay đổi chút phương pháp để con gái thấy dễ chịu hơn. Và hơn thế, nó thấy được tri thức là của quý là món lợi chứ không phải là trách nhiệm!", nữ ca sĩ kể tiếp.

Hiền Thục còn bày tỏ ước nguyện cô và con gái sẽ cùng nắm tay nhau bình thản hạnh phúc năm tháng bên nhau.

Bích Thảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-diem-nuoi-day-con-cua-hien-thuc-thuong-xuyen-di-hoc-muon-doi-lan-hoc-lai-a361710.html