Quảng Ngãi: Truy tìm đối tượng giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học hết tháng 3


Thứ 4, 11/03/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ngãi khẳng định, thông tin học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 là hoàn toàn bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ngãi khẳng định, thông tin học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 là hoàn toàn bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, văn bản 161/SGDĐT-VP về việc cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3 là văn bản giả.

Cụ thể, nội dung công văn giả mạo có ghi: "Sở GD&ĐT tiếp tục cho học sinh, học viên các bậc học từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trung tâm Ngọa ngữ, tin học, các cơ sở giáo dục ngoài công lập khác và các đơn vị trực thuộc Sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học đến hết tháng 03/2020".

Công văn giả mạo về việc cho học sinh nghỉ học ở tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, theo ông Phu, thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới các em học sinh.

Sau khi văn bản giả mạo này xuất hiện, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản số 250/SGDĐT gửi đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc được biết.

Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 15/3/2020 để phòng chống dịch Covid-19.

Sau thời gian trên, tùy tình hình dịch bệnh, sở sẽ có thông báo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục. Riêng học sinh THPT và học viên hệ giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh, học sinh, học viên biết và thực hiện cho đến khi có văn bản mới.

Lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, các em học sinh cần theo dõi các thông tin chính thống, sàng lọc và cương quyết nói không với các thông tin sai lệch, gây hoang mang trong xã hội.

Theo Trí thức trẻ, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi Sở TT&TT, Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi nhận văn bản của sở GD&ĐT, Công an tỉnh đã làm việc trực tiếp với đơn vị để xác minh. Hiện Công an tỉnh đang triển khai truy tìm tài khoản phát tán văn bản giả mạo này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-truy-tim-doi-tuong-gia-mao-van-ban-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-het-thang-3-a314935.html