Sai phạm 5,7 tỷ đồng trong thu chi, nguyên hiệu trưởng bị kỷ luật


Thứ 3, 04/04/2017 | 08:53


Trong thời gian đương chức, ông Nguyễn Trọng Tài- nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh đã để xảy ra sai phạm trong thu chi tài chính với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Trong thời gian đương chức, ông Nguyễn Trọng Tài- nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh đã để xảy ra hàng loạt sai phạm trong thu chi tài chính với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Báo Vnexpress đưa tin, ngày 4/4, hội đồng kỷ luật trường Đại học Y khoa Vinh đã ra quyết định khiển trách ông Nguyễn Trọng Tài (nguyên hiệu trưởng nhà trường) liên quan tới sai phạm hơn 5,7 tỷ đồng trong công tác quản lý tài chính.

Hiện ông Tài đang là viên chức, tham gia giảng dạy bộ môn Tai - Mũi - Họng khoa Y học lâm sàng.

Theo báo Tiền Phong, sau 8 tháng tiến hành thanh tra toàn diện trường Đại học Y khoa Vinh, đoàn Thanh tra tỉnh Nghệ An đã kết luận về những sai phạm xảy ra tại đơn vị này.

Theo đó, đoàn thanh tra đã phát hiện trong năm 2014, 2015 Trường Đại học Y khoa Vinh đã không kê khai  đầy đủ doanh thu và áp dụng sai thuế, suất thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản thu từ hoạt động ký túc xã cho sinh viên thuê với tổng số tiền 105 triệu đồng.

Đại Y khoa Vinh nơi xảy ra sai phạm (Ảnh: báo Vnexpress)

Sai phạm trong khoản phí trông giữ xe với số tiền 77,5 triệu đồng; sai phạm trong khoản thu từ hoạt động ký túc xã cho sinh viên hơn 23 triệu đồng...

Ngoài ra, đoàn Thanh tra của tỉnh đã trưng cầu thẩm định giá đối với gói thầu mua sắm trang thiết bị giảng dạy, thực hành LABO thí nghiệm.

Từ đây, đoàn phát hiện Trường Đại học Y khoa Vinh thực hiện đầu tư mua sắm một số thiết bị y tế để phục vụ công tác giảng dạy và khám chữa bệnh với giá mua vượt mức giá thẩm định của Hội đồng thẩm định giá của Tỉnh. Điều này, làm thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Các hạng mục quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, đoàn cũng đã nghiệm thu giá trị quyết toán A-B công trình khu nhà ở sinh viên và kiểm tra hồ sơ đấu thầu, hợp đồng xây lắp công trình Khu thực hành tiền lâm sàng của nhà trường.

Qua đó, kết luận ra sai phạm trong nghiệm thu quyết toán A-B và ký kết hợp đồng với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Cụ thể, sai phạm trong nghiệm thu, quyết toán A-B công trình khu nhà ở sinh viên hơn 3 tỷ đồng; sai phạm trong ký kết theo hợp đồng xây lắp công trình Khu thực hành tiền lâm sàng hơn 570 triệu đồng.

Tổng số tiền sai phạm trong công tác quản lý tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại Trường Đại học Y khoa Vinh hơn 5,7 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, báo Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Cảnh Phú-Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh cho biết: Quan điểm nhà trường là không bao che, xử lý nghiêm những trường hợp để xảy ra sai phạm.

Vào tháng 12/2016, nhà trường đã ra quyết định khiển trách đối với nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Tài; đồng thời Đảng bộ cũng đã ra hình thức khiển trách đối với ông Tài, còn đối với những cá nhân liên quan thì nhận hình thức cảnh cáo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-57-ty-dong-trong-thu-chi-nguyen-hieu-truong-bi-ky-luat-a186292.html