Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị công an vào cuộc vụ thầy "giúp" học sinh thi khảo sát trực tuyến


Thứ 4, 03/06/2020 | 23:45


Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị cơ quan công an xác minh vụ thầy giáo dạy Toán giải đề và tung đáp án cho học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi khảo sát trực tuyến.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị cơ quan công an xác minh vụ thầy giáo dạy Toán giải đề và tung đáp án cho học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi khảo sát trực tuyến.

Thầy giáo N.T.Đ- người bị tố giúp học sinh gian lận trong đợt khảo sát đánh giá ngày 29/5. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vụ thầy giáo dạy Toán giải đề và tung đáp án cho học sinh trong thời gian  diễn ra kỳ thi khảo sát trực tuyến chất lượng học sinh lớp 12 đợt I vừa qua, sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin ngay sau khi kết thúc đợt khảo sát.

Phía Sở đã lưu giữ hình ảnh, thông tin về việc thầy giáo dạy Toán cho phép trợ giảng giải đề và tung đáp án trong thời gian học sinh lớp 12 của TP.Hà Nội đang làm bài thi thi khảo sát online.

“Sở GD&ĐT Hà Nội đã chuyển tài liệu đến cơ quan công an và các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ sự việc”, Dân Trí dẫn nguồn tin từ sở GD&ĐT TP.Hà Nội. 

Sự việc xảy ra vào tối ngày 29/5, hơn 73.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội tham gia tổ chức khảo sát chất lượng trực tuyến môn Toán do sở GD&ĐT tổ chức.

Đây là kỳ khảo sát do sở GD&ĐT TP.Hà Nội tổ chức nhằm đánh giá chất lượng học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Thông qua bài kiểm tra này, giáo viên bộ môn sẽ nắm được những điểm còn hạn chế của học sinh và có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời. Trong khi đó, học sinh sẽ được cọ sát để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Tuy nhiên, theo thông tin trên VietNamNet, thầy giáo N.T.Đ- giáo viên dạy luyện thi môn Toán ở Hà Nội đã yêu cầu học sinh cứ tiếp tục học bài mới, còn việc thi khảo sát “đã có thầy lo”.

Thầy giáo đã cho trợ giảng giải đề và cung cấp đáp án đưa lên mạng cho nhóm học sinh học ở lớp luyện thi chép đáp án và nộp bài.

Việc làm này của thầy Đ. ngay sau đó đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người cho rằng, đây là hành vi tiếp tay cho sự gian lận và bản thân thầy đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Trao đổi với báo chí, thầy Đ. cho rằng, hành vi này của mình không thể gọi là gian lận, bởi “nếu là gian lận phải đem lại lợi ích gì về chuyện điểm số. Trong khi ở bài thi này, nhiều trường không hề lấy điểm. Điều quan trọng nhất là học sinh có thể tham khảo được dạng đề để luyện tập. Do đó, tôi thấy việc mình làm khá bình thường”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-de-nghi-cong-an-vao-cuoc-vu-thay-giup-hoc-sinh-thi-khao-sat-truc-tuyen-a325836.html