Sở GD&ĐT Hải Dương thông báo cho học sinh nghỉ hết tháng 2


Thứ 2, 15/02/2021 | 03:17


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Hải Dương vừa có thông báo về việc học sinh không phải đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trước mắt đến hết tháng 2.

Sở GD&ĐT Hải Dương vừa có thông báo về việc học sinh không phải đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trước mắt đến hết tháng 2.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường. Ảnh minh họa 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 14/2, sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

Theo đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, trước mắt đến hết ngày 28/2.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các đơn vị rà soát, kích hoạt lại tài khoản học trực tuyến trên các hệ thống đã thực hiện từ học kỳ II năm học 2019-2020, tạo mới, cấp bổ sung tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh chưa có tài khoản.

Các cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ ngày 17/2.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị cần chủ động chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên căn cứ mục tiêu, nội dung dạy học các môn học để thống nhất lựa chọn các bài học, tiết học, nội dung để tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm hiểu, tự làm, tự ôn tập nhằm đảm bảo đúng kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Sở lưu ý khi tổ chức dạy học trực tuyến, các đơn vị cần phần công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cán bộ tin học, giáo viên chủ nhiệm... tham gia hỗ trợ, theo dõi, giám sát, quản lý học sinh trong quá trình học tập trực tuyến.

Ngoài ra, giáo viên cũng cần tăng cường phối hợp cha mẹ học sinh trong dạy học trực tuyến, tăng cường mối liên hệ, thông báo kịp thời về thông tin về điều kiện, yêu cầu, kế hoạch dạy học trực tuyến, kết quả học của học sinh đến phụ huynh để phối hợp quản lý, đôn đốc, nhắc nhở học sinh học online hiệu quả.

Đối với những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, đơn vị cần có biện pháp hỗ trợ phù hợp như đăng tải trên website, thông báo cho phụ huynh in tài liệu cho học sinh học tập, gửi tài liệu trực tiếp cho phụ huynh qua hệ thống email, Zalo hoặc in nội dung bài học, câu hỏi, bài tập, nhiệm vụ... chuyển cho học sinh thực hiện mà vẫn đảm bảo chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 300 học sinh từ tiểu học đến THCS vẫn đang phải cách ly tập trung do liên quan đến người mắc COVID-19.

Trong đó, có 65 học sinh diện F1 của trường Tiểu học Hiến Thành (Kinh Môn) đang cách ly tại trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã; hơn 180 học sinh, giáo viên trường THCS Sao Đỏ, TP.Chí Linh, đang cách ly tập trung tại trường.

Ngoài ra, có hơn 100 học sinh khối 4 của trường Tiểu học thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-hai-duong-thong-bao-cho-hoc-sinh-nghi-het-thang-2-a356124.html