“Thần đồng bơi lội” không thể giành huy chương vàng do ảnh hưởng tâm lý từ việc bị đình chỉ học?


Thứ 4, 11/12/2019 | 12:11


Vận động viên Kim Sơn cho rằng anh đã không thể tập trung thi đấu do ảnh hưởng tâm lý quá nặng từ việc bị đình chỉ học.

Vận động viên Kim Sơn cho rằng anh đã không thể tập trung thi đấu do ảnh hưởng tâm lý quá nặng từ việc bị đình chỉ học.

Kình ngư Kim Sơn không thể bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 30. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Khi mới 15 tuổi, vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn đã được mệnh danh là “thần đồng bơi lội Việt Nam”. Em không chỉ là hiện tượng của làng bơi Việt Nam mà còn là của cả Đông Nam Á. Năm 2017, ở SEA Games 29, Kim Sơn xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân đồng thời lập kỷ lục SEA Games khi về đích ở 4 phút 22 giây 12.

Đáng tiếc tại SEA Games 30 Kim Sơn đã không thể bảo vệ được vị trí này và chỉ giành huy chương đồng. Người chiến thắng là "thần đồng" khác của môn bơi là Trần Hưng Nguyên.

Chia sẻ trên Zing.vn sau khi giành huy chương đồng, Kim Sơn cho biết bị áp lực vì nhận tin đình chỉ học trước khi thi đấu. Cụ thể Kim Sơn bị đình chỉ học ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận Thủ Đức trong thời gian đi tập huấn chuẩn bị SEA Games cách đây 5 tuần. Nguyên nhân là Kim Sơn nghỉ quá 45 ngày. Tuy nhiên, đến ngày thứ 60, trường mới gọi điện báo cho gia đình Sơn.

Vận động viên sinh năm 2002 khi ấy đang theo học lớp 11, kể lại: “Ba mẹ tôi đã lên gặp thầy hiệu phó. Thầy giải thích rất đàng hoàng, nói rằng thầy xin lỗi vì nhà trường không hề được báo về việc tôi đi tập huấn. Thầy nói giờ không giúp được nữa vì điểm đã lên bảng điểm điện tử".

“Ba mẹ tôi nghe xong, liền lên gặp trưởng phòng quản lý huấn luyện của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM. Họ nói với ba mẹ tôi rằng vận động viên không nên cho đi tập huấn mà phải ở nhà để học và thi. Khi họ nói vậy, tôi rất nóng máu. Tôi đi tập huấn để giữ huy chương của mình, tại sao họ lại nói với điều đó?”.

 Kim Sơn cho rằng mình đã không thể tập trung thi đấu do ảnh hưởng tâm lý quá nặng từ việc bị đuổi học: “Tôi rất bức xúc việc này. Tâm lý tôi rất nặng, phải lo nhiều thứ. Tôi 17, 18 tuổi mà phải học lại, bằng mấy em thua mình mấy tuổi”.

Được biết Nguyễn Hữu Kim Sơn theo học văn hóa tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM theo sự hợp tác với Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức.

Liên quan đến việc Kim Sơn bị đình chỉ học, chia sẻ trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc sở GD- ĐT TP.HCM cho biết sở đã nắm thông tin về vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn bị đình chỉ học trước SEA Games.

Theo bà Thu, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM hợp đồng với Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức để dạy văn hóa cho Nguyễn Hữu Kim Sơn. Phía Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức không nhận được thông tin về Sơn đi tập huấn nên họ tưởng em này nghỉ học không lý do.

"Trên thực tế, Kim Sơn chưa bị xóa tên ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thủ Đức nhưng lớp của em đã học gần xong học kỳ I. Vì vậy quan trọng tìm được lớp nào phù hợp để em theo học tiếp chứ không thể vào lớp cũ. Khi em về sở sẽ tìm cách giải quyết linh hoạt"- bà Thu nói.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-boi-loi-khong-the-gianh-huy-chuong-vang-do-anh-huong-tam-ly-tu-viec-bi-dinh-chi-hoc-a304252.html