Thi tốt nghiệp THPT 2020: Những lưu ý "quý hơn vàng" giúp sĩ tử 2k2 làm tốt bài thi


Thứ 3, 21/07/2020 | 23:30


Cùng sự kiện

Để hoàn thành tốt kỳ thi THPT 2020, ngoài chuẩn bị kiến thức, tâm lý, sức khỏe, các thí sinh còn cần lưu ý một số điểm dưới đây để tránh những sai sót đáng tiếc.

Để hoàn thành tốt kỳ thi THPT 2020, ngoài chuẩn bị kiến thức, tâm lý, sức khỏe, các thí sinh còn cần lưu ý một số điểm dưới đây để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.


Thi tốt nghiệp THPT 2020 thí sinh cần nhớ một số lưu ý làm tốt bài thi. Ảnh minh họa 

1. Dự thi đúng giờ quy định các môn đăng ký dự thi; chuẩn bị đầy đủ bút mực/bi bút chì, eke, thước kẻ và tẩy đầy đủ.

2. Tuyệt đối không đưa điện thoại di động vào phòng thi (kể cả khi đã tắt nguồn).

3. Sử dụng bút khi làm bài thi: Trong 1 bài thi chỉ duy nhất dùng bút có 1 mầu mực không phải mực đỏ. Đối với bài thi trắc nghiệm dùng bút chì tô các ô số báo danh, ô mã đề thi, ô trả lời trắc nghiệm và chỉ được tô bút chì đen.

4. Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo cáo ngay với cán bộ trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

5. Thông tin ghi trên bài thi phải chính xác! tuyệt đối tránh: Ghi thiếu hoặc sai thông tin trong bài thi: Họ tên/số báo danh/đề thi hay Họ tên/ Tô số báo danh/tô mã đề sai trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

6. Khi làm bài thi tổ hợp đối với học sinh lớp 12 phải làm đầy đủ các môn trong bài thi tổ hợp và đảm bảo trong bài thi không có môn nào có điểm thành phần < 1.00 điểm.

7. Chiến thuật làm bài chưa hợp lý: Nên đọc lần lượt bài thi, câu nào dễ làm trước, khó làm sau và cuối cùng rà soát lại toàn bộ câu trả lời 1 lần.

8. Tẩy đáp án sai không sạch kết hợp tô đáp án mới mờ dẫn đến máy sẽ không nhận diện được đáp án chọn cuối cùng.

9. Chiến thuật làm bài chưa hợp lý: Nên đọc lần lượt bài thi, câu nào dễ làm trước, khó làm sau và cuối cùng rà soát lại toàn bộ câu trả lời 1 lần.

10. Tâm lý trường thi cần bình tĩnh, tự tin đọc thật kỹ đề bài, tránh tâm lý lo lắng hồi hộp; Trong quá trình làm bài nếu gặp vướng mắc gì cần bình tĩnh để xử lý.

11. Có hiệu lệnh hết giờ làm bài, các em phải ngừng làm bài ngay và nhớ ghi rõ số tờ giấy thi khi nộp bài thi tự luận và ký xác nhận vào phiếu thu bài. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

12. Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm, chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-nhung-luu-y-quy-hon-vang-giup-si-tu-2k2-lam-tot-bai-thi-a331704.html