+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên-Huế hỗ trợ cho thầy, trò điều chế nước rửa tay miễn phí

    ĐS&PL Đích thân ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và đầu tư thêm máy cho giảng viên làm nước rửa tay miễn phí.

    Đích thân ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến thăm trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và hỗ trợ kinh phí để mua máy móc cho giảng viên làm nước rửa tay miễn phí.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem thầy Đào Anh Quang giới thiệu máy sản xuất nước rửa tay khô diệt khuẩn. Ảnh: Dân Trí.

    Ngày 6/2, ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã thăm và làm việc với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế - đơn vị điều chế nước rửa tay diệt khuẩn và cấp phát miễn phí cho người dân những ngày vừa qua.

    Chủ tịch tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc làm ý nghĩa của thầy và trò nhà trường trong thời điểm nước rửa tay khô đang khan hiếm trên thị trường do nhu cầu cao của người dân trong việc phòng, chống dịch virus corona. Sau khi trực tiếp xem quy trình sản xuất chặt chẽ làm ra nước rửa tay khô với thành phần chủ yếu từ nồng độ cồn, tinh dầu sả, nano bạc và rửa tay thử nghiệm, ông Phan Ngọc Thọ đã đã trực tiếp trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường để mua thêm 2 máy khuấy hóa chất cùng nguyên vật liệu phục vụ việc điều chế nước rửa tay để phát miễn phí cho người dân. Số tiền này được trích từ Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh.

    Được biết, trước đó vào ngày 4/2, đại học Thuỷ Lợi, Hà Nội, phát miễn phí nước rửa tay cho giảng viên, sinh viên và cư dân lân cận. Giảng viên nhà trường đã có ý tưởng từ 1 tuần trước, sau khi tham khảo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và thử nghiệm, hơn 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn đã ra lò, đưa đến tay người dùng.

    Thạc sĩ Lưu Trường Giang, giảng viên bộ môn Kỹ thuật Hoá học, cho biết nhà trường có Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Hóa học, các dụng cụ thuỷ tinh sạch, nước cất 2 lần đạt tiêu chuẩn an toàn nên rất thuận lợi để sản xuất.

    Nước rửa tay khô được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn, thành phần sát trùng, các sản phẩm chống hại da tay, tinh dầu. Theo giá nguyên liệu trước đây, chi phí làm khoảng 10.000 đồng/ chai nhỏ. Tuy nhiên, trong đợt dịch bệnh, giá nguyên liệu tăng cao kéo theo chi phí để làm ra sản phẩm tăng cao.

    Khó khăn nhất của nhà trường là thiếu chai nhựa để chiết nước rửa tay do nguồn hàng khan hiếm. Sinh viên, người dân được nhà trường khuyến khích mang chai nhựa đến để lấy nước rửa tay.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-ho-tro-cho-thay-tro-dieu-che-nuoc-rua-tay-mien-phi-a310683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan