Tòa án chấp thuận đơn khởi kiện nhà trường của thầy giáo cho học sinh diễn “cảnh nóng”


Thứ 5, 13/02/2020 | 02:21


TAND quận 12,TP.HCM, đã quyết định đưa vụ án dân sự của ông Phạm Quốc Đạt - người thầy giáo cho học sinh diễn “cảnh nóng” ra xét xử vào ngày 10/3.

TAND quận 12,TP.HCM, đã quyết định đưa vụ án dân sự của ông Phạm Quốc Đạt - người thầy giáo cho học sinh diễn “cảnh nóng” ra xét xử vào ngày 10/3.

Tòa án sẽ xử lý vụ thầy Phạm Quốc Đạt kiện hiệu trưởng trường THPT Võ Trường Toản. Ảnh: Vietnamnet.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, ngày 12/2, ông Võ Quốc Đạt, giáo viên Ngữ Văn của trường THPT Võ Trường Toản, TP.HCM cho biết, TAND quận 12 đã chấp thuận vụ kiện giữa ông với trường THPT Võ Trường Toản. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 10/3 tại phòng xét xử của TAND quận 12.

Ông Đạt là người liên quan đến vụ việc thầy giáo cho học sinh diễn “cảnh nóng” trong tiết Văn và sau đó bị nhà trường kỷ luật.

Cụ thể, trước đó, theo Vietnamnet, vào khoảng tháng 3/2019 vì sân khấu hóa hai tác phẩm văn học và cho học sinh đóng cảnh ân ái, thầy giáo Phạm Quốc Đạt, trường THPT Võ Trường Toản đã bị đình chỉ dạy 1 năm. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, thầy Đạt đã sân khấu hóa hai tác phẩm "Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Trong tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân Tám Bính bị hãm hiếp còn trong tác phẩm "Số đỏ" có phân đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau. Hai phân đoạn nhạy cảm này khi sân khấu hóa tác phẩm đều được học sinh thể hiện. Clip học sinh đóng cảnh nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Lãnh đạo nhà trường họp, quyết định đình chỉ đứng lớp thầy Đạt 1 năm, chuyển làm công tác thư viện.

Sau khi bị kỷ luật, thầy Phạm Quốc Đạt có đơn khởi kiện hiệu trưởng trường THPT Võ Trường Toản ra TAND quận 12, TP.HCM.

Vụ kiện được TAND quận 12 thụ lý vụ kiện tuy nhiên đã các yêu cầu thầy Đạt phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu tòa giải quyết. Phiên xử về vụ kiện của thầy Đạt sẽ được mở vào ngày 10/3 tới.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-chap-thuan-don-khoi-kien-nha-truong-cua-thay-giao-cho-hoc-sinh-dien-canh-nong-a311417.html