TP.HCM: 20 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm


Chủ nhật, 13/09/2020 | 09:44


Cùng sự kiện

20 bé nhập viện có chung biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, đang được điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM).

20 bé nhập viện có chung biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, đang được điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM).

Một bữa ăn tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông. Ảnh: Facebook

Ngày 13/9, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, trưởng Phòng GD-ĐT quận 2, TP.HCM xác nhận có 98 em ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông có biểu hiện bất thường, 20 em đã nhập viện, nghi do ngộ độc bữa ăn ở trường.

"Hiện chưa rõ nguyên nhân và phòng chuyên môn, phòng y tế, bệnh viện quận đang kiểm tra mẫu thức ăn. Lãnh đạo nhà trường và phòng GD-ĐT cũng đang ở bệnh viện để nắm tình hình", ông Tùng nói thêm.

Cũng theo ông Tùng, chỉ nghi ngờ bị ngộ độc vì trường bên cạnh là Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cùng thực đơn bữa ăn cải thiện nhưng các em bên trường này vẫn bình thường.

Ông Tùng nói: "Cùng một nguồn cung cấp thực phẩm, hai trường đều có bếp ăn tại trường. Cùng bữa trưa chính là bánh canh tôm, nhưng khác là ăn xế ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là bánh flan, Trường tiểu học Bình Trưng Đông là bánh su kem. Bánh flan do công ty cung cấp thực phẩm tự làm. Bánh su kem do công ty này đặt làm ở một nơi khác".

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM, nơi 20 em nhập viện, cho biết: Hôm 11/9, các em ăn bánh canh tôm và bánh su kem ở trường. Sau đó, 98 em có các dấu hiệu như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu... Chiều 12/9, 8 em đã nhập viện và sáng 13/9, thêm 12 em khác được đưa đến bệnh viện với cùng biểu hiện nôn, đau bụng, sốt.

Sau khi nhập viện cấp cứu, các bé được siêu âm bụng, truyền dịch bù nước và dùng kháng sinh. Cùng có biểu hiện nhẹ, các bệnh nhân này được chuyển lên khoa Nhi để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bác sĩ Khanh cho biết với biểu hiện chung như vậy bước đầu có thể nghi do ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn phải chờ kết quả mẫu bệnh phẩm mới có kết luận chính xác.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-20-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-a338795.html