TP.HCM: Điều chỉnh khoảng cách an toàn khi học sinh quay lại trường


Thứ 5, 30/04/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ban hành quyết định điều chỉnh khoảng cách an toàn giữa học sinh từ 2m xuống 1m.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ban hành quyết định điều chỉnh khoảng cách an toàn giữa học sinh từ 2m xuống 1m.

Học sinh TP.HCM quay lại trường học cần giữ khoảng cách an toàn 1m. Ảnh minh họa

Ngày 30/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Coivd-19 TP.HCM đã ban hành quyết định điều chỉnh một số tiêu chí thành phần của bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Thông tin từ Tri thức trức tuyến cho biết, tiêu chí thành phần 2 ban đầu khuyến khích nhà trường đảm bảo mật độ 2 m2/người sẽ được tính 10 điểm, không đạt sẽ bị tính 0 điểm. Với tiêu chí điều chỉnh, nhà trường đảm bảo khoảng cách giữa các trẻ, giáo viên, nhân viên trong phòng học đạt từ 1 m trở lên được chấm 10 điểm, dưới 1 m không có điểm.

Một tiêu chí khác cũng được điều chỉnh là khoảng cách giữa trẻ/học sinh, giáo viên, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc. Với tiêu chí này, ban chỉ đạo cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục đảm bảo khoảng 1 m thay vì 2 m như ban đầu. Cơ sở nào đạt từ 1 m trở lên được chấm 10 điểm, dưới mức này sẽ không có điểm.

Theo VTC news, nội dung điều chỉnh này có hiệu lực từ ngày 29/4. Các nội dung khác trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

Bộ tiêu chí cũng có những quy định về việc trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho học sinh, giáo viên và các hoạt động phòng dịch trên phương tiện đưa đón, khu vực tiếp đón học sinh.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tạm thời không tổ chức hoạt động căng-tin trong thời gian đầu học sinh trở lại trường cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dieu-chinh-khoang-cach-an-toan-khi-hoc-sinh-quay-lai-truong-a321621.html