+Aa-
    Zalo

    TPHCM sắp sửa “chốt” nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP HCM vừa công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường THPT. Các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng từ từ nay đến hết 8/5

    Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường THPT. Các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng từ nay đến hết 8/5.

    Hiện tại, hai trường có tỷ lệ "chọi" cao nhất là THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Gia Định. Chỉ tiêu vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là 740 học sinh, trong khi đó nguyện vọng một đăng ký vào trường 2.812, tương đương tỷ lệ "chọi" 3,8 (năm ngoái tỷ lệ này là 4,39).

    Trong khi đó, chỉ tiêu vào trường THPT Gia Định là 630, số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1.712, tương ứng tỷ lệ "chọi" 2,7.

    Những trường có tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 cao nhất theo số liệu của Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: Zing.vn 

    Tỷ lệ này của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là 2,6, giảm so với năm ngoái (4,39).

    Trong khi đó, chỉ tiêu vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa là 405 học sinh, số đăng ký là 921, tương ứng tỷ lệ "chọi" 2,3 (năm ngoái 2,2).

    Một số trường khác có số lượng nguyện vọng đăng ký cao như THPT Hùng Vương có số lượng nguyện vọng đăng ký với 1.849 thí sinh (trong khi chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 hệ thường của trường này là 945); THPT Trần Phú (1.715 nguyện vọng đăng ký), THPT Mạc Đĩnh Chi (1.643 nguyện vọng đăng ký)...

    Từ nay đến hết ngày 8/5, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng. Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 diễn ra từ ngày 2 đến 3/6. Thí sinh lần lượt thi ba môn Văn, Ngoại ngữ, Toán. Riêng học sinh chuyên sẽ thi thêm môn chuyên vào cuối đợt.

    Thống kê chỉ tiêu và số lượng nguyện vọng đăng ký ở các trường như sau:

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-sap-sua-chot-nguyen-vong-thi-vao-lop-10-thpt-a273462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan