+Aa-
    Zalo

    14h30 chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi

    ĐS&PL (ĐSPL)- Bộ Giáo dục công bố kết quả thi của hơn một triệu thí sinh dự thi THPT quốc gia lúc 14h30 chiều nay 22/7.

    (ĐSPL)- Bộ Giáo dục sẽ công bố kết quả thi của hơn một triệu thí sinh dự thi THPT quốc gia lúc 14h30 chiều nay 22/7.

    Các website của Bộ đều bị "tê liệt" trước giờ G

    Thanh niên đưa tin, Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, có 3 phương thức bộ này sẽ dùng để thông báo điểm thi THPT quốc gia tới thí sinh:

    Thông qua tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

    Thông qua các giấy báo kết quả thi (theo hướng dẫn của bộ về thực hiện quy chế thi thì thí sinh sẽ được nhận các giấy báo này sau khi có kết quả thi trên toàn quốc từ 5 - 10 ngày);

    Thông qua website của Bộ Giáo dục - Đào tạo tại địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

    Giao diện tra cứu điểm thi.

    Tuy nhiên 2 ngày qua, dù chưa có điểm thi nhưng trang tra cứu điểm thi THPT quốc gia thi.moet.gov.vn cùng website của Bộ Giáo dục và Đào tạo moet.gov.vn đều bị tê liệt.

    Nhiều thí sinh và cụm thi bày tỏ bức xúc khi Bộ Giáo dục độc quyền công bố điểm thi, trong khi hạ tầng kỹ thuật lại không đảm bảo.

    Chị Lê Thương, quận 6, TP HCM cho biết, khoảng hơn 8 giờ sáng, chị nhấp chuột vào cả hai địa chỉ trên rồi chờ hàng chục phút nhưng con trỏ "vẫn xoay mòng mòng" nên đành bỏ cuộc.

    Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục - Đào tạo xác nhận website của bộ này trục trặc trong suốt buổi sáng 21/7 (đến thời điểm 12 giờ trưa vẫn chưa thấy có dấu hiệu được khắc phục).

    Giải thích điều này, Thứ trưởng Bùi văn Ga cho rằng Bộ quyết định quản lý trực tiếp cơ sở dữ liệu thô để đảm bảo an toàn tuyệt đối và bảo mật tuyệt đối trên hệ thống, không ai được sửa chữa và chỉ một đầu mối duy nhất phục vụ cho công tác tuyển sinh, xét tốt nghiệp.

    Tuy nhiên, chính lãnh đạo Bộ cũng phải thừa nhận "để bảo đảm truy cập 24h/7, hay 24h/3 (chỉ 3 ngày đầu tiên thí sinh truy cập nhiều) được thông suốt thì Bộ không dám chắc, nhưng sẽ có các giải thuật theo từng gói để đảm bảo các thí sinh có thể tra cứu được thuận lợi".

    Ông Ngọc từ chối giải thích lý do, bởi hiện nay Cục Công nghệ Thông tin không quản lý website này nữa mà đã được đưa về văn phòng bộ quản lý.

    Dự kiến chiều nay sẽ có điểm thi

    Theo VNE, Bộ Giáo dục công bố kết quả thi của hơn một triệu thí sinh dự thi THPT quốc gia lúc 14h30 chiều 22/7.

    Để tránh cho cổng tra cứu điểm thi http://thi.moet.gov.vn bị nghẽn, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại 9 trang sau, tùy theo khu vực cư trú:

    Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://thi.moet.gov.vn

    Đại học Thái Nguyên http://tuyensinh.tnu.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

    Đại học Bách khoa Hà Nội http://thi.hust.edu.vn và Đại học Sư phạm Hà Nội http://thpt2015.hnue.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

    Đại học Vinh diemthi.vinhuni.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

    Đại học Đà Nẵng http://thi.ud.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đăk Nông.

    Đại học Nông lâm TP HCM http://ts.hcmuaf.edu.vn và Đại học Sư phạm TP HCM http://tuyensinh.hcmup.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đại học Cần Thơ http://thidbscl.ctu.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

    Ngoài các trang trên, thí sinh có thể truy cập vào diemthi.vnexpress.net và thực hiện các thao tác theo yêu cầu của Bộ Giáo dục để xem kết quả thi. VnExpress là một trong nhiều báo kết nối dữ liệu điểm thi THPT quốc gia.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]YxcZN04IHY[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14h30-chieu-nay-bo-gd-dt-se-cong-bo-diem-thi-a103005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.