Bên trong ngôi trường mà quý tử Barron Trump dự tính theo học sau khi rời Nhà Trắng


Chủ nhật, 24/01/2021 | 12:00


Sau khi rời Nhà Trắng, các hãng tin Mỹ cho rằng quý tử Barron Trump sẽ được chuyển đến học tại trường tư thục Pine Crest, gần biệt thự Mar-a-Lago tại bang Florida.

Sau khi rời Nhà Trắng, các hãng tin Mỹ cho rằng quý tử Barron Trump sẽ được chuyển đến học tại trường tư thục Pine Crest, gần biệt thự Mar-a-Lago tại bang Florida.

Trong những ngày cuối nhiệm kỳ, cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump được cho là đã dành nhiều thời gian đi thăm và tìm kiếm trường học cho câu con út Barron. Theo đó, trang Page Six cho biết bà Trump đã để mắt đến trường tư thục Pine Crest, nằm ở Fort Lauderdale, cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Mỹ khoảng 40 phút lái xe. 

Trường Pine Crest được thành lập vào năm 1934 và được đánh giá là một trong những ngôi trường tư thục nổi trội nhất tại Mỹ. Trường Pine Crest có nhiều cấp học. Trường tiếp nhận và giảng dạy cho học sinh từ lớp mẫu giáo cho tới hết lớp 12.

Trường Pine Crest là một trong số những ngôi trường tư thục hàng đầu của Mỹ. Ảnh: Pine Crest

Đây được đánh giá là một ngôi trường dành cho "con nhà giàu" ở Mỹ với học phí đắt đỏ lên tới 35.150 USD/năm dành cho học sinh khối lớp 9 như Barron. Trong khi đó, học phí một năm đối với học sinh cấp trung học phổ thông là 32.000 USD, cấp tiểu học là 29.530 USD, mẫu giáo là 27.600 USD và tiền mẫu giáo là 23.960 USD. 

Những học sinh theo học tại Pine Crest sẽ được phát triển trong môi trường hỗ trợ, kích thích về mặt học thuật, nơi các em có thể tự do khám phá các sở thích học tập và ngoại khóa của mình ở mức độ chuyên sâu. Bên cạnh đó, Pine Crest cũng đề cao "giáo dục cảm xúc xã hội" và thúc đẩy "môi trường đa dạng" tôn vinh "sự khác biệt giữa các nền văn hóa, nền tảng, tài năng, kinh nghiệm và quan điểm". 

Bên trong trường tư thục Pine Crest. Ảnh: Pine Crest

Các học sinh cấp trung học tại Pine Crest được bồi dưỡng bởi loạt giáo trình học phong phú với các khóa học chính quy, các khóa học danh dự và các khóa nâng cao (Advanced Placement). Trong đó, các khoá nâng cao sẽ cung cấp cơ hội cho học sinh vào được những trường đại học danh giá.

Bên cạnh các môn học chính trên lớp, học sinh tại Pine Crest còn được tham gia vào nhiều khoá học năng khiếu khác nhau từ mỹ thuật đến nghệ thuật biểu diễn, sân khấu, nhạc kịch, ballet, kịch ngắn và hòa nhạc.

Trong năm 2020, hệ thống đánh giá trường học Jay Mathews Challenge Index đã vinh danh trường Pine Crest là ngôi trường tư thục số 1 cả nước và nằm trong danh sách 30 ngôi trường tốt nhất nước Mỹ. 

Tạp chí People từng cho biết, cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã "lùng sục" khắp 2 hạt Palm Beach và Broward để tìm kiếm ngôi trường thích hợp nhất dành cho con trai sau khi cả gia đình quay trở lại biệt thự Mar-a-Lago vào tháng 1. 

Được biết, khi còn sống trong Nhà Trắng, Barron Trump đã phá vỡ truyền thống lâu năm của các con tổng thống khi không theo học tại ngôi trường Sidwell Friends School. Thay vào đó, quý tử nhà ông Trump đã lựa chọn học tại trường St. Andrew’s Episcopal ở ngoại ô Maryland. 

Trong thời gian sống tại Nhà Trắng, Barron Trump đã học tại trường St. Andrew's Episcopal. Ảnh: Getty

Trường St. Andrew's Episcopal cũng nằm trong danh sách những trường tư thục chất lượng cao tại thủ đô Washington D.C. Theo đó, mức học phí của cậu út nhà ông Trump tại đây là 38.590 USD. 

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức rời Nhà Trắng vào sáng 20/1 để trở về biệt thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Trước khi chia tay thủ đô Washington D.C, ông Trump đã gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ và khẳng định ông sẽ sớm quay trở lại. 

Minh Hạnh (Theo Mercury) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-ngoi-truong-ma-quy-tu-barron-trump-du-tinh-theo-hoc-sau-khi-roi-nha-trang-a353632.html