Bộ GD-ĐT “tuýt còi” các trường công bố trúng tuyển trước 20/8


Thứ 5, 06/08/2015 | 12:19


(ĐSPL)- Mặc dù chưa hết thời gian nộp hồ sơ nhưng nhiều trường đã công bố trúng tuyển trước 20/8, việc này là sai quy định của Bộ GD-ĐT.

(ĐSPL)- Mặc dù chưa hết thời gian nộp hồ sơ nhưng nhiều trường đã công bố trúng tuyển trước 20/8, việc này là sai quy định của Bộ GD-ĐT.

Các trường đầu tiên công bố điểm trúng tuyển

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng là trường đầu tiên công bố điểm trúng tuyển của ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa theo phương thức 1 (tổ hợp môn Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Lý; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Văn; Vẽ Mỹ thuật, Toán, tiếng Anh; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Hóa, Vẽ, Mỹ thuật, Văn, Bố cụ màu) là 19 điểm.

Ở phương thức xét học bạ, điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng là 21 điểm.

Theo đó, điểm trúng tuyển của ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa theo kết quả thi (tổ hợp môn Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Lý; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Văn; Vẽ Mỹ thuật, Toán, tiếng Anh; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Hóa, Vẽ, Mỹ thuật, Văn, Bố cụ màu) là 19 điểm.

ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh công bố mức điểm trúng tuyển theo hình thức tuyển sinh riêng của trường.

2015 là năm đầu tiên Đại học TDTT Bắc Ninh đổi mới công tác tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng với phương thức cơ bản: Xét kết quả học tập hai môn Toán học, Sinh học và thi các nội dung năng khiếu theo từng ngành đào tạo.

Điều kiện trúng tuyển của hệ Đại học:

Điểm thi năng khiếu ≥ 5.0 điểm

Có tổng điểm trung bình 2 môn Toán và Sinh của lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 11 điểm (Làm tròn đến một chữ số thập phân).

Hoặc có tổng điểm trung bình 2 môn Toán và Sinh lớp 10, 11, và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 10 điểm (không có môn nào có điểm trung bình dưới 5,0 điểm)

Mức điểm chuẩn này áp dụng cho 4 ngành gồm Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Y sinh học TDTT và Quản lý TDTT

Để xác định thí sinh trúng tuyển đợt 1, nhà trường yêu cầu thí sinh phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản photo công chứng) về phòng Đào tạo của trường trước ngày 10/8.

Trường ĐH Yersin Đà Lạt vừa công bố điểm chuẩn với mức tương đương ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT. Riêng thí sinh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển thấp hơn khu vực trên 1 điểm.

Đại học Hoa Sen cũng đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng của trường. Hội đồng tuyển sinh trường đã xác định mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và công nhận 38 thí sinh trúng tuyển vào trường.

Các trường công bố điểm trước 20/8 là sai qui định, Bộ GD-ĐT đã có văn bản "tuýt còi"

Tuy nhiên, ngay lập tức, Bộ GD-ĐT đã có văn bản "tuýt còi" các trường này và yêu cầu: Tuyệt đối không phát Giấy báo nhập học/ Giấy chứng nhận trúng tuyển cho thí sinh trong thời hạn thu hồ sơ và chưa thực hiện xét tuyển theo lịch trình quy định của Bộ GD-ĐT".

Các trường tuyệt đối không phát Giấy báo nhập học/ Giấy chứng nhận trúng tuyển cho thí sinh trong thời hạn thu hồ sơ và chưa thực hiện xét tuyển theo lịch trình quy định của Bộ GD-ĐT".

Theo lịch trình này thì quy định xét tuyển đợt 1: Từ ngày 1 đến 20/8 (công bố điểm trúng tuyển chậm nhất ngày 25-8). Đợt này, thí sinh được xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường. Mỗi giấy có thể đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường hoặc 4 khối của cùng 1 ngành nếu ngành đó có xét tuyển nhiều khối.

Thí sinh khi xét vào một trường phải đánh số thứ tự 4 quyền của mình với 4 mức ưu tiên từ 1 đến 4. Tức là khi trúng tuyển ngành ưu tiên 1 sẽ không xét tới ngành ưu tiên 2.

Còn ngược lại, nếu ưu tiên 1 không trúng thì được xét tiếp ưu tiên 2 tương tự các mức ưu tiên khác.

Đặc biệt, dù nguyện vọng 1 hay các nguyện vọng bổ sung thì không bắt buộc học sinh phải chọn tối đa 4 ngành (việc chọn bao nhiêu ngành tùy thuộc học sinh).

Xét tuyển bổ sung đợt 1: Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/9).

Xét tuyển bổ sung đợt 2: Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10/10).

Xét tuyển bổ sung đợt 3: Từ ngày 10 đến hết ngày 25/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31/10). Xét tuyển bổ sung đợt 4 (các trường CĐ):

Từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11).

Khác với việc đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1, khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh có thể đồng thời sử dụng cả ba giấy xác nhận kết quả thi để đăng kí cùng lúc vào 3 trường khác nhau. Trong mỗi trường này có thể đăng kí tối đa 4 ngành khác nhau.

Trường hợp trúng tuyển cả 3 trường với nguyện vọng bổ sung, thí sinh được quyền chọn trường nào cảm thấy phù hợp nhất để quyết định theo học.

Đức An (tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud] c0SfWfbQgW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-tuyt-coi-cac-truong-cong-bo-trung-tuyen-truoc-208-a105116.html