Hôm nay, hơn 900 thí sinh làm thủ tục thi Năng khiếu tại HV Báo chí tuyên truyền


Thứ 4, 12/08/2015 | 07:16


(ĐSPL) - Sáng nay 12/8/2015, tại HV Báo chí và Tuyên truyền, hơn 900 thí sinh đã đến làm thủ tục và nhận thẻ dự thi để bắt đầu cho buổi thi Năng khiếu chiều nay

(ĐSPL) - Sáng nay 12/8/2015, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hơn 900 thí sinh đã đến làm thủ tục và nhận thẻ dự thi để bắt đầu cho buổi thi Năng khiếu vào chiều nay.

Ngay từ 7h sáng, một số thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại 2 tòa nhà B8, B9 để chuẩn bị làm thủ tục dự thi. Mặc dù thời tiết khá nắng và oi bức, nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thành viên đội Tình nguyện Xung kích, nhiều thí sinh đã tìm được phòng thi sớm hơn so với dự định.

Trong buổi sáng này, các thí sinh được phát thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Những sai sót thông tin trong thẻ dự thi sẽ được giải quyết nhanh chóng ngay trong buổi sáng để thí sinh có thể tham dự buổi thi vào 13h chiều nay.

Thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi từ rất sớm

Được biết, đây là năm đầu tiên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức xét tuyển đầu vào bằng bài thi Năng khiếu Báo chí với các thí sinh dự thi ngành Báo chí. Nhiều phụ huynh và thí sinh cảm thấy lúng túng về sự thay đổi này. Những phức tạp trong việc theo dõi danh sách hồ sơ xét tuyển là điều được nhiều phụ huynh chia sẻ.

Một vị phụ huynh cho biết: “Việc công bố danh sách thí sinh trên web trường gây ra nhiều khó khăn cho những bậc cha mẹ chưa làm quen nhiều với các phần mềm công nghệ. Hơn nữa, việc không sắp xếp thí sinh từ cao xuống thấp khiến cho việc theo dõi kết quả của con càng thêm rắc rối”.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

 

Chiều nay, các thí sinh chính thức bước vào kì thi Năng khiếu Báo chí từ lúc 13h. Phần thi trắc nghiệm diễn ra vào lúc 13h35’. Kết thúc phần thi trắc nghiệm, các thí sinh sẽ được nghỉ 25’ trước khi bước vào 120’ thi tự luận. Buổi thi sẽ kết thúc vào lúc 17h. Thí sinh đến muộn 15’ kể tử thời gian phát đề trắc nghiệm sẽ không được thi cả 2 phần thi.

Phần thi trắc nghiệm (3 điểm) gồm 30 câu hỏi sẽ kiểm tra hiểu biết chung về các vấn đề của đời sống xã hội. Phần thi tự luận (7 điểm) gồm 2 câu hỏi: 

- Câu 1 (3 điểm): đánh giá năng lực xử lý, biểu đạt thông tin và sử dụng ngôn ngữ trong xây dựng, hoàn thiện văn bản. Dạng thức đề thi là: cung cấp một văn bản báo chí có lỗi sai (về quan điểm chính trị, cấu trúc văn bản, về tính logic, về văn phong, về cách sử dụng ngôn từ…) yêu cầu thí sinh sửa chữa và hoàn thiện văn bản theo cách của mình.

- Câu 2 (4 điểm): đánh giá năng lực phát hiện vấn đề và thể hiện quan điểm cá nhân. Dạng thức đề thi là: cung cấp thông tin về một vấn đề, một sự kiện, yêu cầu thí sinh viết một bài luận tối đa là 500 từ.

Kết quả thi Năng khiếu báo chí sẽ được công bố vào ngày 15/8/2015 tức chỉ sau ba ngày sau khi kỳ thi Năng khiếu kết thúc. Thí sinh có cơ hội nhận được Giấy báo nhập học sớm hơn các bạn cùng nộp hồ sơ xét tuyển ĐH vào các trường khác. Nếu thí sinh chưa trúng tuyển, cơ hội xét tuyển NV1 vào các trường ĐH vẫn còn nguyên vẹn.

Học viện trả hồ sơ cho thí sinh không trúng tuyển ngành Báo chí từ ngày 16/8 đến 20/8, nghĩa là vẫn trong thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV1 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh có thể đăng ký lại vào 4 ngành/chuyên ngành khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cũng có thể nộp hồ sơ sang trường ĐH khác với 4 ngành/chuyên ngành của trường đó. 

HẠNH VŨ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-hon-900-thi-sinh-lam-thu-tuc-thi-nang-khieu-tai-hv-bao-chi-tuyen-truyen-a105903.html