Hướng dẫn cách tra cứu mã trường, mã ngành các trường đại học, cao đẳng năm 2019


Thứ 6, 12/04/2019 | 01:08


Cùng sự kiện

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách tra cứu mã trường, mã ngành các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh năm 2019 trên website chính thức của Bộ GD&ĐT.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách tra cứu mã trường, mã ngành các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh năm 2019 trên website chính thức của Bộ GD&ĐT.

Có nhiều cách để thí sinh tra cứu mã trường đại học, cao đẳng năm 2019, tuy nhiên, các thí sinh có thể tham khảo kênh thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn.

Tại đây, thí sinh có thể tra cứu thêm được các thông tin cần thiết khác về kì thi THPT quốc gia như chỉ tiêu tuyển sinh, mã ngành đào tạo của các trường đại học, cao đẳng... từ đó có thể chọn lựa ngành học phù hợp cho bản thân.

Các bước tra cứu mã trường đại học, cao đẳng năm 2019 cụ thể như sau:

Bước 1: Thí sinh cần có máy tính hoặc điện thoại di động có kết nối internet và truy cập vào địa chỉ https://thituyensinh.vn.

Ngay tại trang chủ sẽ hiện ra giao diện tìm kiếm, thí sinh chỉ cần gõ tên trường mà bạn muốn tìm hiểu.

Ví dụ, thí sinh muốn tìm hiểu mã trường Học viện Tài chính năm 2019, chỉ cần gõ tên trường Học viện Tài chính.

Ngoài ra, thí sinh có thể lựa chọn tên trường theo danh sách được cập nhật ở bên dưới bằng cách click trực tiếp vào tên trường.

Thí sinh tra cứu mã trường đại học, cao đẳng năm 2019 tại website chính thức của Bộ GD&ĐT.

Kết quả tra cứu sẽ hiện thị mã trường của Học viện Tài chính.

Bước 2: Kết quả trả về sẽ có đầy đủ thông tin về mã trường, mã ngành đào tạo để thí sinh tham khảo:

Chi tiết mã ngành và tổ hợp môn xét tuyển.

Bước 3: Ngoài ra còn có thêm có thông tin chi tiết về phương án tuyển sinh, chỉ tiêu... và các thông tin cần thiết khác để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của trường.

Thí sinh có thể tra cứu những thông tin về phương án tuyển sinh

Thông tin đề án tuyển sinh của trường Đại học Đồng Tháp

Từ 1/4 - 20/4, là thời gian thí sinh nộp hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi của kì thi THPT quốc gia 2019 đã đăng kí.

Với cách tra cứu mã trường đại học, cao đẳng 2019 đơn giản, chính xác trên đây sẽ giúp thí sinh tránh được sai sót, rút ngắn được thời gian làm các thủ tục đăng kí xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-tra-cuu-ma-truong-ma-nganh-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-nam-2019-a270757.html