Trong 2 ngày đầu, hàng nghìn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1


Chủ nhật, 02/08/2015 | 23:38


(ĐSPL)- Mặc dù đúng vào cuối tuần nhưng trong 2 ngày xét tuyển Nguyện vọng 1 ĐH, CĐ 2015 vẫn có hàng nghìn thí sinh đã đến các trường tại TP.HCM để nộp hồ sơ.

(ĐSPL)- Mặc dù đúng vào cuối tuần nhưng trong 2 ngày xét tuyển Nguyện vọng 1 ĐH, CĐ 2015 vẫn có hàng nghìn thí sinh đã đến các trường tại TP.HCM để nộp hồ sơ.

Tin tức từ Lao động, trong ngày đầu tiên, tại ĐH Sư phạm TPHCM, nhiều thí sinh có mặt ở trường từ 7 giờ sáng xếp hàng, nhận số thứ tự để chờ nộp hồ sơ. Các khâu tổ chức nhận hồ sơ kéo dài từ tầng trệt lên lầu theo sự hướng dẫn của nhà trường.

Ngay trong buổi sáng nhà trường đã phát 1.400 số thứ tự, ban đầu chỉ có 2 nhân viên tiếp nhận hồ sơ nhưng với lượng thí sinh quá đông nên nhà trường đã trường đã phải bố trí thêm 2 cán bộ ở phòng bên cạnh để hỗ trợ. Các cán bộ thu nhận hồ sơ cho biết không nghỉ trưa vì không để thí sinh phải chờ đợi lâu.

Các cán bộ thu nhận hồ sơ cho biết không nghỉ trưa vì không để thí sinh phải chờ đợi lâu.

Tại ĐH Sài Gòn, cũng có cả hàng nghìn thí sinh và phụ huynh đến tìm hiểu và chờ lấy số thứ tự nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Toàn bộ sân trường được bố trí các khu hướng dẫn và khu nộp lệ phí xét tuyển, khu nhận hồ sơ riêng biệt nhưng vẫn không đáp ứng đủ. Nhiều thí sinh ở các tỉnh lân cận cho biết phải đi từ sáng sớm mong muốn được nộp hồ sơ ngay trong ngày để kịp trở về nhà .

Các trường như ĐH Kinh tế TPHCM ngày đầu tiên cũng đã tiếp nhận gần 600 hồ sơ. ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM trong 2 ngày tiếp nhận 700 hồ sơ. Tất cả các trường đều làm việc cả thứ bảy, chủ nhật để nhận hồ sơ cho thí sinh. Bên cạnh số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ thì một lượng lớn các thí sinh và phụ huynh đến các trường xin được hỗ trợ tư vấn.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết vì vẫn còn khá nhiều thời gian nên các em vẫn muốn tìm hiểu kỹ các trường, đây là điều đáng khuyến khích vì nó sẽ giúp các em có độ chắc chắn cao hơn khi nộp hồ sơ. Trong 2 ngày qua, nhà trường cũng đã đón tiếp rất nhiều lượt thí sinh đến xin tư vấn, số lượng này còn đông hơn cả số lượng nộp hồ sơ.

Ông cũng cho biết ngoài địa điểm nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, để tạo điều kiện cho thí sinh khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ, ngày 5/8 nhà trường sẽ mở thêm điểm thu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại trường trung cấp Đắk Lắk, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận. “Nhiều thí sinh ở các tỉnh xa còn bị hạn chế thông tin nên nhà trường sẽ có cán bộ trực tiếp tư vấn cho các em những boăn khoăn, chọn trường, chọn ngành để nộp hồ sơ tốt nhất. Đặt các điểm nhận hồ sơ này cũng tạo điều kiện cho các em trong việc muốn rút hồ sơ mà không phải đi lại xa xôi”.

Ghi nhận ngày thứ 2 nộp hồ sơ tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, tuy lượng thí sinh không nhiều như ngày đầu nhưng các cán bộ tư vấn vẫn làm việc cả ngày để sẵn sàng đón tiếp thí sinh.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, quận 9 cho biết “Tôi làm công nhân, hôm nay chủ nhật mới được nghỉ. Ghé qua trường làm hồ sơ tuyển sinh cùng con. Điểm sàn năm nay 18 điểm, nhiều em lại đạt điểm cao. Không biết vận may có tới em không".

Em Võ Thị Tâm đến từ Ninh Thuận chia sẻ: "Em đăng kí ngành quản lý công nghiệp, vì có tới 4 nguyện vọng nên em còn đăng kí các ngành khác như công nghiệp may, kế toán, Kỹ thuật cơ khí. Em nghĩ mình nên chọn những ngành phù hợp với khả năng, sở thích và hoàn cảnh của mình. Trước khi đăng kí em đã cân nhấc rất nhiều rồi.".

Đại diện Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho rằng, trong tuần sau lượng thí sinh đổ về các trường sẽ rất đông, bên cạnh đó nhiều em vẫn còn đang nghiên cứu các ngành, trường và điểm chuẩn các năm vẫn có thể đến tư vấn. Nhà trường đã bố trí khu vực và cán bộ tiếp đón, hướng dẫn các em và phụ huynh

Tin tức từ Vnexpress, ông Đỗ Văn Xê - Hiệu phó Đại học Cần Thơ - cho biết, trong ngày đầu đã có hơn 5.000 thí sinh đến trường nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đây là con số kỷ lục so với các năm trước.

Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ, các trường không xảy ra sự cố nào đáng tiếc

"Chúng tôi đã chuẩn bị cán bộ hướng dẫn cho thí sinh nên không có sự cố nào xảy ra. Những thí sinh bị sai tên trên phiếu điểm, trường vẫn nhận và chỉnh sửa khi nhập dữ liệu", ông Xê nói và cho biết những thí sinh sai đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên đã được trường hướng dẫn bổ sung các giấy tờ cần thiết rồi tiếp nhận.

Trong khi đó, các trường đại học công lập khác như Công nghiệp TP HCM, Tài chính Marketing, Nông lâm TPHCM, Tôn Đức Thắng... thí sinh đến nộp hồ sơ cũng đông hơn ngày đầu tiên của những năm trước. Các trường này nhận được 700-1.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Còn các trường đại học ngoài công lập như Nguyễn Tất Thành, Văn Hiến, Công nghệ TP HCM cũng nhận được hàng trăm hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ, các trường không xảy ra sự cố nào đáng tiếc. Riêng Đại học Sư phạm TP HCM và Đại học Sài Gòn, nhiều thí sinh bị sai họ, tên trên phiếu điểm nên nhân viên của trường không nhận và yêu cầu phải đi điều chỉnh.

Nhiều thí sinh phải về Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM, các trường THPT xin điều chỉnh. Tuy nhiên, do không vào được phần mềm quản lý thi của Bộ Giáo dục nên đầu tuần, thí sinh mới được điều chỉnh sai sót.

 Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]D7Ppre8Xef[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-2-ngay-dau-hang-nghin-thi-sinh-nop-ho-so-xet-tuyen-nv1-a104500.html