+Aa-
    Zalo

    "Đắng lòng" sĩ tử nhầm môn thi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tình trạng thí sinh đến phòng thi muộn, nhầm môn thi…là những trường hợp đáng tiếc trong kỳ thi Đại học năm nay.

    (ĐSPL) - Tình trạng thí sinh đến phòng thi muộn, nhầm môn thi… là những trường hợp đáng tiếc trong kỳ thi đại học năm nay.

    Trong kỳ thi đợt 1 vừa qua, nhiều thí sinh đã phải từ bỏ giấc mơ đại học vì đi muộn. Chính vì thế, rút kinh nghiệm cho kỳ thi đại học đợt 2 này, hầu hết các sĩ tử đã có mặt từ phòng thi ngay từ sớm, có những thí sinh có mặt ở Hội đồng thi từ lúc 5h30 phút.

    Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số thí sinh chạy như bay vào phòng thi vì lý do ngủ quên nên đi muộn.

    Đến trường thi bằng xế hộp nhưng thí sinh này vẫn muộn giờ. Ảnh: Nguyễn Anh

    Đặc biệt, trong sáng nay, dù lịch thi đã được phổ biến rất kỹ nhưng vẫn có thí sinh nhầm môn thi Toán thành Văn do không xem kỹ lịch thi, dẫn đến không mang đầy đủ dụng cụ để làm bài như: máy tính, thước kẻ, compa... Trong khi đó đây là những dụng cụ hết sức cần thiết đối với môn thi này.

    Ngoài ra, cũng có sĩ tử quên máy tính, thước kẻ… môn thi Toán là do “ẩu”, đi vội nên không trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết trước khi đi thi.

    Mặc dù các thí sinh, phụ huynh và lực lượng thanh niên tình nguyện đã cố gắng khắc phục, tìm cách mang dụng cụ vào phòng thi cho các em làm bài, nhưng chắc chắn sẽ có thí sinh phải "đắng lòng" chấp nhận làm toán mà không có máy tính.

    Sĩ tử quên máy tính và được sinh viên tình nguyện cho mượn (Ảnh Zing).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-si-tu-nham-mon-thi-a40281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan