Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh


Thứ 5, 10/07/2014 | 09:00


(ĐSPL) - Trước khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Hóa học vài phút, Hà Nội đổ cơn mưa to, các sinh viên tình nguyện đã cố gắng hết sức để trợ giúp thí sinh.

(ĐSPL) - Trước khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Hóa học vài phút, Hà Nội đổ cơn mưa to. Tại hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, các sinh viên tình nguyện đã cố gắng hết sức để trợ giúp người nhà và thí sinh.

Sinh viên tình nguyện viên hết lòng trợ giúp sĩ tử trong cơn mưa
Đội xe ôm miễn phí Minsk chở sĩ tử về trong mưa.

Chuyên nghiệp và chu đáo, ngay từ khi trời có dấu hiệu đổ mưa, đội sinh viên tình nguyện tại đây đã chuẩn bị sẵn nhiều áo mưa giấy và ô để kịp thời đưa thí sinh từ phòng thi tới chỗ người nhà an toàn và khô ráo.

Dù đã đợi tới khi trời ngớt mưa mới bước ra ngoài nhưng mỗi thí sinh vẫn được một sinh viên tình nguyện mang ô tới che cẩn thận. Những người làm công việc phân luồng xe và ổn định trật tự cũng giữ nguyên vị trí, chỉ dẫn nhiệt tình cho thí sinh cùng với người nhà đi cùng.

Đặc biệt hơn, hôm nay tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội còn có sự hiện diện của Câu lạc bộ xe Minsk tổ chức hoạt động “Xe ôm tình nguyện” để tiếp sức cho sĩ tử và gia đình trong mùa thi.

Mặc dù trời mưa xối xả, nhưng các tình nguyện viên vẫn không rời vị trí, tay giơ biển “Xe ôm tình nguyện – Tiếp sức mùa thi”.

Đây là năm thứ 2 Câu lạc bộ xe Minsk tổ chức hoạt động này. Các thành viên trong CLB này thường chỉ hoạt động vào những buổi cuối của đợt thi, đưa sĩ tử và người nhà về phòng trọ hoặc ra bến xe về quê.

Anh Phạm Văn Phúc, một tình nguyện viên chia sẻ: “Đợt 1, hôm 5/9, chúng tôi làm ở Đại học Bách khoa, mỗi xe chở tới mấy lượt liền, về nhà trọ cũng có, mà ra bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm… cũng đều đi cả. Tổ chức hoạt động này được 2 năm rồi, giúp đỡ được rất nhiều sĩ tử, đó cũng là niềm vui và là việc làm ý nghĩa mà anh em chúng tôi đều muốn tiếp tục trong nhiều năm nữa”.

Một thành viên khác trong đội xe là anh Nguyễn Văn Mạnh đang công tác tại Viện Nghiên cứu Điện tử cho biết: “Đợt 1 đi ở Bách khoa thì có đông anh em hơn, hôm nay chỉ tầm 20-30 xe bởi vì vào ngày thường, nhiều người không xin nghỉ làm được”.

Cảm động trước tấm lòng của các anh chị sinh viên tình nguyện, thí sinh Ma Văn Thái (Thanh Hóa), dự thi vào ngành Sinh học – Đại học KHTN Hà Nội bày tỏ: “Lúc thi xong môn Toán, làm bài không tốt lắm nên em mất tinh thần rất nhiều. Nhưng khi ra cổng được các anh chị tình nguyện động viên, phát cơm trưa miễn phí và trò chuyện hỏi han, em đã bình tĩnh hơn, buổi chiều làm môn Sinh tốt hơn hẳn. Hi vọng em có thể đỗ vào trường, sau này cũng làm sinh viên tình nguyện trợ giúp sĩ tử như các anh chị”.

Bác Nguyễn Thị Sen (Hải Dương) xúc động nói: “Tôi đọc báo thấy người ta bảo có xe ôm miễn phí, hôm nay thì đã thấy đây rồi. Lát nữa tôi chờ cháu nó ra rồi nhờ các chú chở tới bến xe Gia Lầm về nhà luôn, may quá có đội xe ôm tình nguyện này trợ giúp không thì hai mẹ con lại phải chen chúc lên xe bus rất mệt mỏi mà lại không quen. Hôm lên thi cũng được các cháu sinh viên giúp đỡ nhiều lắm, tôi đỡ lo lắng mà cháu cũng an tâm dự thi. Thật cảm ơn các anh chị tình nguyện”.

Những hình ảnh đội sinh viên tình nguyện được ghi lại tại Hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội:

 - Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh (Hình 2).

 - Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh (Hình 3).
 
 - Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh (Hình 4).
Mặc dù trời mưa rất to nhưng các bạn sinh viên tình nguyện của trường ĐH KHTN vẫn kiên trì làm nhiệm vụ.
 - Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh (Hình 5).
Sinh viên tình nguyện hết lòng trợ giúp sĩ tử trong cơn mưa
 - Đội mưa xối xả, sinh viên kiên trì tiếp sức thí sinh (Hình 6).
Người nhà cũng đứng dưới mưa đợi thí sinh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-mua-xoi-xa-sinh-vien-kien-tri-tiep-suc-thi-sinh-a40470.html