+Aa -
    Zalo

    Trung cấp Dược thông báo tuyển sinh Nghề Dược năm 2014

    ĐS&PL Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Dược, dẫn đến sự thiếu hụt một lượng lớn Dược sĩ – người có chuyên môn để làm việc tại các Nhà thuốc, Đại lý tân Dược, Bệnh vi

    Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Dược, dẫn đến sự thiếu hụt một lượng lớn Dược sĩ – người có chuyên môn để làm việc tại các Nhà thuốc, Đại lý tân Dược, Bệnh viện, Trung tâm Y tế.

    Nguồn nhân lực ngành Dược của Việt Nam hiện nay vẫn còn thiếu, tỷ lệ dược sỹ chỉ chiếm khoảng 1\% trong tổng số nhân lực của toàn ngành y tế. Đây là một tỷ lệ rất thấp so với các nước phát triển trong khu vực như Singapore, Nhật Bản.

    Theo kế hoạch phát triển nhân lực của ngành Y tế vào năm 2015, Bộ Y tế đang triển khai kế hoạch đào tạo lại các cán bộ y tế, nâng cấp các cơ sở đào tạo Y Dược nhằm nâng cao chất lượng đào tạo Dược sĩ.

    Nghề Dược.

    Công việc của Dược sĩ tại các cơ sở Y tế khám chữa bệnh như Bệnh viện, Trung tâm y tế thì Dược sĩ là (Trình Dược Viên) giới thiệu các thuốc mới (đặc biệt là thuốc kê đơn) cho các cho các Bác sĩ. Dược sỹ khi làm việc tại các nhà thuốc tư nhân, họ trở thành người tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho cộng đồng dân cư nơi nhà thuốc hoạt động. 

    Dược sĩ không chỉ là một chuyên gia về thuốc, mà còn là chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng khi tham gia vào quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong khi Dược sĩ tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị.

    Nghề Dược chia thành nhiều cấp học nhưng phổ biến là Dược sĩ trung cấp và Dược sĩ đại học. Dược sĩ trung cấp được phép đứng quầy bán lẻ thuốc, làm Đại lý bán thuốc và được học liên thông lên Đại học Dược khi hội đủ điều kiện liên thông theo quy định của Bộ GĐ-ĐT, Bộ Y tế.

    Thu nhập của Dược sĩ ngoài lương cơ bản, họ còn có thưởng doanh số hoặc chiết khấu theo số luợng dược phẩm tiêu thụ được. Đối với Dược sĩ làm nghề Trình Dược thường được gọi là nhân viên kinh doanh (gọi tắt là sale) trong lĩnh vực Y tế thì thu nhập sẽ ở mức hấp dẫn, vì vậy mà Nghề Dược được xem là một trong những nghề được rất nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp THPT lựa chọn.

    Học Nghề Dược ở đâu?

    Ở Việt Nam hiện nay để trở thành Dược sĩ , học sinh phải vào học tại các Trường Y tế chuyên đào tạo Nghề Dược. Năm học 2014 Trường Trung cấp Y tế Pasteur có kế hoạch tuyển sinh Dược sỹ trung cấp thông qua hình thức xét học bạ lớp 12 THPT (dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hoặc đã học xong lớp 12 nhưng thi trượt tốt nghiệp THPT). Thời gian đào tạo là 2 năm, nếu thi trượt tốt nghiệp THPT cấp 3 thì đối tượng học viên này sẽ phải học bổ sung văn hóa 03 tháng.

    Ngoài ra, Nhà trường còn mở lớp Trung cấp Dược đào tạo hệ 9 + 3 dành cho học sinh đã tốt nghiệp THCS lớp 9. Đối tượng này thời gian đào tạo là 3 năm, trong đó có thời gian 1 năm đào tạo bổ túc văn hóa để hoàn thành chương trình THPT cấp 3.

    Đặc biệt Nhà trường mở lớp đào tạo văn bằng 2 Trung cấp Dược chuyển đổi với thời gian học 1 năm dành cho người đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng hoặc đại học nhóm ngành khác.

    Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ chủ nhật. Sau khi tốt nghiệp người học được cấp bằng Dược sĩ trung cấp chính quy, có thể học liên thông lên Đại học Dược khi hội đủ các điều kiện theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế.

    Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Dược gồm:

    + 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ GD-ĐT mua tại các hiệu sách trong cả nước.

    + 01 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy CNTN tạm thời (đối với học sinh vừa tốt nghiệp)

    + 01 Bản sao công chứng Học bạ

    + 01 bản sao công chứng Bằng và Bảng điểm đối với đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên.

    + Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

    + 02 ảnh màu 3 x 4

    + 02 phong bì dán tem thư và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để Nhà trường liên hệ

    Nếu yêu thích muốn học Nghề Dược, bạn hãy liên hệ Trường Trung cấp Y tế Pasteur Hà Nội : Số 110 Tô Vĩnh Diện - Khương Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

    Trường trung cấp y khoa Pasteur.

    Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 04.6296.6296 – 0983.478.886

    Lưu ý: Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên nội trú, cấp học bổng cho sinh viên thuộc đối tượng chính sách như con thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-cap-duoc-thong-bao-tuyen-sinh-nghe-duoc-nam-2014-a43567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan