Vì sao ông Lê Vinh Danh bị cách chức Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng?


Thứ 6, 23/10/2020 | 12:57


Cùng sự kiện

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng bằng hình thức cách chức.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng bằng hình thức cách chức.

Ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Dân trí

Theo báo Người lao động, chiều 23/10, Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng bằng hình thức cách chức.

Ông Danh bị kết luật đã vi phạm Khoản 1, khoản 4, điều 12 Nghị định 27/2012/NĐCP ngày 6-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Ngoài ra, Tổng LĐLĐ cũng thi hành kỷ luật đối với ông Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng giai đoạn 2014-2019 bằng hình thức khiển trách; phê bình nghiêm khắc 2 Phó hiệu trưởng giai đoạn 2014-2019 đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn và Trần Trọng Đạo.

Tuổi Trẻ thông tin thêm, Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã công bố quyết định giao việc quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Theo đó, ông Trần Trọng Đạo - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường cho đến khi hiệu trưởng nhiệm kỳ mới được Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn công nhận theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Trong thời gian được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Trần Trọng Đạo là người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của nhà trường, được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo quy chế tổ chức hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng và theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo Dân trí, vào ngày 18/9, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP.HCM cũng đã công bố quyết định kỷ luật và thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy khối về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cá nhân ông Lê Vinh Danh và các đảng ủy viên có liên quan.

Cụ thể, ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Tập thể Đảng uỷ Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị cảnh cáo vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát… trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-le-vinh-danh-bi-cach-chuc-hieu-truong-dh-ton-duc-thang-a343603.html