Vĩnh Phúc chính thức cho học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020


Thứ 4, 19/02/2020 | 00:08


Cùng sự kiện

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa ra thông báo lần thứ 4 về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa ra thông báo lần thứ 4 về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) phun thuốc khử trùng, hạn chế sự xâm nhập, lây la của nCoV. Ảnh: sở GD0ĐT Vĩnh Phúc

Ngày 18/2, văn bản do Phó Giám đốc sở GD-ĐT Phạm Khương Duy ký, gửi đến các đơn vị trực thuộc, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn. Các trường bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Sở chỉ đạo các đơn vị vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên nhà trường, trong lớp học, các phòng chức năng, khu bếp ăn hàng ngày.

Các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có nhiệm vụ kết nối thiết lập nhóm trao đổi trên mạng internet với phụ huynh học sinh để định hướng cho học sinh ôn tập kiến thức và tự rèn luyện tại nhà.

Sở cũng yêu cầu các trường phải phối hợp với các đơn vị y tế địa phương phun thuốc khử trùng và tổng vệ sinh trường lớp; tập huấn cho giáo viên, học sinh cách phòng, chống, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay cặp nhiệt độ để thực hiện phòng chống dịch cho các học sinh khi quay trở lại học tập

Bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Ngoài ra, các trường phải xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng theo quy định và hướng dẫn của bộ GD-ĐT.

Như vậy, cho đến nay, ngoài Hà Nội còn căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh để quyết định có nghỉ tiếp hay không, các địa phương như Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên vẫn giữ quyết định nghỉ học đến ngày 23/2. Các tỉnh thành còn lại đều đã cho học sinh nghỉ hết tháng 2 để phòng dịch bênh từ Covid-19.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-chinh-thuc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-het-thang-22020-a312153.html