Vụ 42/43 học sinh một lớp là học sinh giỏi: Hiệu trưởng, cô giáo chủ nhiệm nói gì?


Thứ 2, 27/05/2019 | 23:36


Bà Nguyễn Thị Minh Toan, giáo viên chủ nhiệm của lớp 6/2, đánh giá kết quả 42/43 học sinh giỏi của lớp mình là chính xác và xứng đáng.

Bà Nguyễn Thị Minh Toan, giáo viên chủ nhiệm của lớp 6/2, đánh giá kết quả 42/43 học sinh giỏi của lớp mình là chính xác và xứng đáng.

Trường THCS Nguyễn Thái Bình. Ảnh: Thanh Niên

Báo Người Lao Động đưa tin, liên quan tới thông tin về một lớp học tại trường THCS Nguyễn Thái Bình, TP Vũng Tàu có 42/43 học sinh giỏi, hôm nay 27/5, bà Nguyễn Thị Miền - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thái Bình - cho biết lớp 6/2 có đầu vào 35 học sinh giỏi toàn diện trong 5 năm và 8 học sinh khá. Đây là lớp tạo nguồn để giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cho các cuộc thi.

Bà Miền cho biết thêm ngoài lớp 6/2 có 42/43 học sinh giỏi, các lớp còn lại có rất ít học sinh giỏi, chỉ khoảng 7-8 em, thậm chí nhiều lớp có học sinh xếp loại trung bình. Tỷ lệ học sinh giỏi của khối 6 là 176/452 em.

"Việc thẩm định, đánh giá cách ra đề thi, quá trình làm việc của nhà trường có khách quan hay không sẽ do cơ quan chức năng trả lời. Chúng tôi khẳng định là mọi đánh giá đều khách quan, toàn bộ đề nhà trường ra do những người có năng lực, được thẩm định kỹ", bà Miền khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Minh Toan, giáo viên chủ nhiệm của lớp 6/2, đánh giá kết quả 42/43 học sinh giỏi của lớp mình là chính xác và xứng đáng. Bà cho rằng học sinh có đầu vào tốt, cộng với phương pháp học mới, tự học tốt nên có kết quả như trên.

Trao đổi với báo Thanh Niên ngày 27/5, Phòng GD&ĐT TP.Vũng Tàu, cho biết đoàn thẩm định đang kiểm tra lại điểm, nội dung các bài kiểm tra của học sinh để báo cáo Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 trường THCS Nguyễn Thái Bình thông tin về vụ việc 42/43 em học sinh giỏi. Ảnh: Zing.vn

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Vũng Tàu cho rằng việc lớp 6/2 có trên 98% học sinh giỏi là bình thường vì kiểm tra đánh giá đầu vào của lớp này rất cao.

Theo báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Ba, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết Sở chỉ đạo thẩm định lại tất cả các khâu đầu vào đến việc kiểm tra, chấm điểm, quy trình kiểm tra định kỳ của khối 6, trường THCS Nguyễn Thái Bình trước thông tin lớp học có 42/43 học sinh đạt loại giỏi.

Theo ông Ba, Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Vũng Tàu thành lập hội đồng thẩm định lại tất cả bài kiểm tra từ 1 tiết trở lên; chấm thẩm định ngẫu nhiên một số các bài kiểm tra, việc chấm thẩm định có thể thay đổi điểm mặc dù đã vào sổ học bạ. "Nếu việc chấm thẩm định có kết quả cho thấy không khách quan, trung thực thì Sở sẽ nghiêm khắc xử lý những cá nhân liên quan, còn nếu là thực lực, công sức của giáo viên và học sinh thì cũng cần trả lại sự trong sạch cho các cháu" - ông Ba nhấn mạnh.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn tối 22/5, sau khi đọc bài phản ánh thành tích của một lớp có 43 học sinh, 42 em là học sinh giỏi, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã yêu cầu đơn vị quản lý trực tiếp trường THCS trên giải trình.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4243-hoc-sinh-mot-lop-la-hoc-sinh-gioi-hieu-truong-co-giao-chu-nhiem-noi-gi-a277326.html