Vụ gần 500 sinh viên phải nộp lại bài thi vì giảng viên nghỉ việc: Nhà trường nói gì?


Chủ nhật, 27/12/2020 | 03:45


Cùng sự kiện

Trường ĐH Văn Lang vừa yêu cầu gần 500 sinh viên phải nộp lại bài thi giữa kỳ hai môn để chấm lại vì giảng viên nghỉ việc.

Trường ĐH Văn Lang vừa yêu cầu gần 500 sinh viên phải nộp lại bài thi giữa kỳ hai môn để chấm lại vì giảng viên nghỉ việc.

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo trường ĐH Văn Lang với sinh viên khoa quan hệ công chúng - truyền thông hôm 18/11. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Mới đây, sinh viên khóa 24 Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông trường ĐH Văn Lang cho biết, nhà trường đã yêu cầu tất cả sinh viên của 6 lớp học 2 môn: quy trình sản xuất sản phẩm truyền hình và môn PR - tiếp thị do giảng viên Nguyễn Công Khanh phụ trách phải nộp lại bài thi giữa kỳ trước đây đã nộp cho giảng viên này để khoa cử giảng viên khác chấm.

Theo trường ĐH Văn Lang, ông Nguyễn Công Khanh được nhà trường tuyển dụng với chức danh "trợ giảng 2" và bắt đầu làm việc từ ngày 22/9, nhưng đến ngày 11/11, giảng viên này nộp đơn xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

"Do giảng viên cũ phụ trách môn học nghỉ việc nhưng không bàn giao điểm giữa kỳ nên khoa yêu cầu sinh viên nộp lại bài tập trước đây đã nộp để được chấm lại. Các em không cần làm lại bài mới. Hiện nay, giảng viên cũng đang trong quá trình chấm điểm cuối kỳ hai môn này. Dự kiến trong tuần tới sẽ có điểm", bà Hoàng Xuân Phương, Phó trưởng khoa quan hệ công chúng - truyền thông trả lời báo Tuổi trẻ.

Bà Phương cũng thông tin thêm, nhà trường đã tổ chức gặp gỡ trực tiếp sinh viên vào các ngày 18 và 23/11 để trao đổi, lắng nghe ý kiến của sinh viên và nắm thông tin về môn học, từ đó có hướng xử lý đảm bảo quyền lợi người học khi phải thay đổi giảng viên.

Tuy nhiên, có không ít sinh viên bày tỏ lo lắng về việc không biết bài sẽ được chấm thế nào. Bởi, dù giảng viên mới có đưa bài mẫu làm bài tập cuối kỳ để tham khảo nhưng bài mẫu lại không giống cách thầy Khanh dạy trước đây. Do không học buổi nào với giảng viên mới nên sinh viên vẫn làm theo cách giảng viên cũ dạy trước đây.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện trường ĐH Văn Lang cho biết, dù trường đã mời nhiều lần nhưng giảng viên Nguyễn Công Khanh không đến làm việc để bàn giao điểm. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi điểm số cho sinh viên, trường chỉ lấy 2 cột điểm giữa kỳ và cuối kỳ.

Tuy nhiên, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Khanh cho biết, trong đơn nghỉ việc ghi rõ thời gian nghỉ là ngày 30/11, sau khi đã kết thúc thời gian dạy 2 môn học. Nhưng khi môn học sắp kết thúc thì trường không liên lạc với ông rồi chủ động đưa hai giảng viên khác dạy thay dù ông không vi phạm quy định nào về hoạt động giảng dạy của nhà trường, cũng không có ý định ngừng dạy nửa chừng 6 lớp mà ông đang dạy.

Việc giữ điểm giữa kỳ của sinh viên, bài làm nhóm cuối kỳ của các em sinh viên vì ông ra đề nhưng không được chấm bài.

"Cả điểm giữa kỳ và cuối kỳ tôi không được nhúng tay vô. Vậy có công bằng cho tôi và sinh viên hay không khi một người dạy 80% số tiết bị cấm dạy, chấm bài và người chấm điểm chỉ dạy 20%", giảng viên Nguyễn Công Khanh bày tỏ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-500-sinh-vien-phai-nop-lai-bai-thi-vi-giang-vien-nghi-viec-nha-truong-noi-gi-a350742.html