Vượt qua nghịch cảnh, nam sinh bại liệt vẫn quyết tâm đến trường, suốt 3 năm không bỏ buổi học nào


Thứ 7, 22/02/2020 | 00:13


Cùng sự kiện

Liang Kuangfeng dù bị bại liệt nhưng vẫn ước muốn hoàn thành chương trình trung học, và nhận được bằng tốt nghiệp.

Liang Kuangfeng, một học sinh của trường Guangfu High School of Commerce and Industry (Trung Quốc) dù bị bại liệt nhưng vẫn ước muốn hoàn thành chương trình trung học, và nhận được bằng tốt nghiệp.

Liang Kuangfeng bị bại liệt vẫn quyết tâm đến trường. 

Liang Kuangfeng mắc chứng loạn dưỡng cơ của Qiu Xin, thậm chí đến việc cầm bút cũng gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, hằng ngày cậu bạn vẫn được bố đưa đón đi học.

Cha Liang hy vọng rằng những đứa trẻ sẽ không xa lánh con mình chỉ vì bệnh tật, và hy vọng rằng con trai ông có thể đến trường bình thường và học hỏi kiến ​​thức mới. Mỗi buổi sáng, ông bế Liang Kuangfeng lái xe 30 phút từ đường núi Fengbin, băng qua những ngọn núi ven biển để đến trường.

Hiệu trưởng nhà trường đã sắp xếp cho Phong theo học một lớp gần thang máy để tiện di chuyển, đồng thời đề nghị Bộ giáo dục cho bố của Phong đảm nhận vai trò trợ lý trong thời gian Phong theo học tại trường như giúp Phong đi vệ sinh, thay áo quần và hỗ trợ đi lại.

Trong suốt 3 năm, Liang Kuangfeng chưa bao giờ bỏ lỡ buổi học trên lớp. Tuy nhiên không may rằng vào ngày 6/2 vừa qua, cậu bạn đã qua đời trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Trước câu chuyện này, nhà trường đã đặc cách trao tặng Phong bằng tốt nghiệp như ghi nhận tinh thần hiếu học của nam sinh.

Liang qua đời do suy tim trong lúc đang ngủ, em vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp nên điều này càng khiến giáo viên và bạn học thêm xót xa. Ngày diễn ra tang lễ, bạn học và giáo viên đều có mặt đưa tiễn Phong về nơi an nghỉ cuối cùng, hiệu trưởng nhà trường cũng đã trao tặng Phong bằng tốt nghiệp để hoàn thành tâm nguyện hiếu học của em.

Trước đó, vào tháng 6/2019, chàng nam sinh Lý Sáng (30 tuổi) bị bệnh bại liệt từ nhỏ cũn khiến nhiều người xúc động khi nhận bằng tốt nghiệp Y khoa tại đại học Hà Nam (Trung Quốc).

Với đôi chân bị liệt cho nên Lý Sáng từng bị từ chối rất nhiều lần khi đi xin việc ở các bệnh viện. Anh thừa nhận bản thân khó đáp ứng được yêu cầu cần thiết của một bác sĩ. "Rõ ràng tình trạng thể chất của tôi không thể ứng phó khi các bệnh nhân gặp tình trạng nguy cấp", anh chàng buồn bã cho biết.

Cuối cùng với sự giúp đỡ của nhà trường, Lý Sáng cũng tìm được một công việc biên tập viên y tế, sử dụng kiến ​​thức y học của mình để chỉnh sửa sách. Trong giai đoạn này, anh chàng cũng có ý định tiếp tục học lấy bằng thạc sĩ y khoa, bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. "Ước mơ học tập của tôi vẫn chưa kết thúc, tôi sẽ tiếp tục đi học khi còn có thể", anh trả lời Nhật báo Bắc Kinh.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-nghich-canh-nam-sinh-bai-liet-van-quyet-tam-den-truong-suot-3-nam-khong-bo-buoi-hoc-nao-a312446.html