+Aa-
    Zalo

    Xúc động cảnh thầy hiệu trưởng đội mưa phát biểu trong buổi chào cờ cuối cùng của học sinh cuối cấp

    ĐS&PL Hình ảnh người thầy tận tụy không ngại mưa để đứng sinh hoạt cùng các em trong buổi cuối cùng khiến nhiều người cảm động và bồi hồi nhớ về kỷ niệm xưa.

    Hình ảnh người thầy tận tụy không ngại mưa để đứng sinh hoạt cùng học sinh trong buổi cuối cùng khiến nhiều người cảm động và bồi hồi nhớ về kỷ niệm xưa. 

    Mới đây, nhiều bạn đã tranh thủ chia sẻ lại khoảnh khắc buổi chào cờ đầu tuần cuối cùng mình tham dự với tư cách học sinh. Trong đó, nổi lên loạt ảnh ghi lại cảnh thầy hiệu trưởng phát biểu trước toàn thể học sinh giữa trời mưa khiến nhiều người xúc động. 

    Hình ảnh thầy hiệu trưởng phát biểu dưới trời mưa gây xúc động mạnh. 

    Được biết đây là tiết sinh hoạt đầu tuần của thầy cô và học sinh trường THPT Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Người đang cầm micro và nói chính là thầy hiệu trưởng Võ Thanh Hùng.

    Bạn Nguyễn Xuân Vinh, học sinh lớp 12 chia sẻ: "Tuy chỉ mới tiếp nhận vị trí hiệu trưởng 8 tháng nay nhưng thầy chiếm được nhiều tình cảm của học sinh vì sự tinh tế và luôn thấu cảm với suy nghĩ của học trò. Không chỉ riêng buổi sinh hoạt trong ảnh mà các buổi chào cờ khác, thầy đều pha trò trong câu nói để xóa tan đi không khí nặng nề thường có của ngày đầu tuần, làm xua tan đi cái nắng gắt của vùng Đất Mũi."

    Các bức ảnh ghi lại buổi chào cơ cuối cùng của năm học 2019-2020. Vẫn như thường lệ, 6h45 học sinh tập trung chào cờ và được nghe dặn dò về kỳ thi tốt nghiệp. Sau đó, thầy hiệu trưởng cầm trịch buổi sinh hoạt. Lần này khác với mọi hôm, thầy đưa bục phát biểu xuống sân để được gần các học sinh hơn. Nhưng chỉ nói được một lúc thì cơn mưa bất ngờ kéo đến, sau một hồi thầy quyết định cho các lớp di chuyển lên phòng học nhưng vẫn dặn khi trời tạnh thầy mong mọi người xuống sân lại vì còn nhiều điều quan trọng để nói.

    Nửa giờ sau, cơn mưa bớt nặng hạt hơn, các học sinh lại kéo nhau xuống sân, nhưng thời tiết những ngày tháng 6 luôn thất thường và trời tiếp tục đổ mưa. Lần này, thầy nói: "Các em ổn định đi. Bây giờ thầy sẽ đứng dưới mưa sinh hoạt cùng các em!" Câu nói khiến học sinh nào cũng chú ý và bớt lại những tiếng xì xào. Sau đó, thầy đã có những chia sẻ xúc động dành riêng cho những cô cậu học trò của mình sắp phải rời xa mái trường Đầm Dơi sau 3 năm học tập.

    Bên dưới loạt ảnh, không ít người đã trải lòng về khoảng thời gian cấp ba của mình, họ cũng đã từng có người thầy, người cô yêu thương học trò đến như vậy. Cư dân mạng còn khuyên các bạn học sinh hãy luôn trân trọng từng giây phút bên thầy cô và lắng nghe chân thành bởi đây là những lời từ tận tấm lòng của họ chỉ để mong trò của mình nên người.

    “Nhớ ngày xưa ghê ngây ngô hồn nhiên biết bao đi làm bao chuyện ập lên đầu”.

    “Sau này tốt nghiệp rồi sẽ chẳng có cơ hội được ngồi ở đó nữa vậy nên hãy trân trọng từng khoảnh khắc nhé”.

    “Nhìn thầy đứng dưới mưa mà tội ghê, mình cũng từng có người thầy tận tụy như vậy”.

    “Ba năm đi học vẫn được thầy nâng niu, dìu dắt thậm chí còn thay mình gánh bao nhiêu tội. Lâu lắm rồi không có thời gian về thăm lại thầy, nhớ những ngày tháng đó thật sự”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-canh-thay-hieu-truong-doi-mua-phat-bieu-trong-buoi-chao-co-cuoi-cung-cua-hoc-sinh-cuoi-cap-a329226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan