+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Cần Thơ có điểm số cao nhất "Đường lên đỉnh Olympia” lại lập thêm kỷ lục mới

    ĐS&PL Sau khi đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần thì mới đây tại cuộc thi tháng 2, quý III, nam sinh Nguyễn Bá Vinh đã tiếp tục giành tối đa 160 điểm ở phần thi tăng tốc.

    Sau khi đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần thì mới đây tại cuộc thi tháng 2, quý III, nam sinh Nguyễn Bá Vinh đã tiếp tục giành tối đa 160 điểm ở phần thi tăng tốc.

    Bá Vinh cảm thấy bất ngờ khi giành được điểm Tăng tốc tối đa ở cuộc thi tháng. Ảnh cắt từ clip.

    Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng thứ hai, quý III lên sóng ngày 5/5 với sự tranh tài của bốn thí sinh: Vũ Văn Thành (THPT Điềm Thụy, Thái Nguyên), Nguyễn Đại Nghĩa (Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM), Nguyễn Văn Lộc (THPT Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

    Từng đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần, trở thành một trong ba thí sinh giữ điểm số kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm, Nguyễn Bá Vinh được chú ý ngay từ phần thi đầu.

    Trước khi bước vào phần thi khởi động, Bá Vinh chia sẻ cảm thấy "choáng" về thành tích mình đã đạt được trong cuộc thi tuần. Từ sau khi chương trình lên sóng, Vinh cho hay Facebook của cậu náo nhiệt hơn hẳn. Nam sinh không nghĩ nhiều người tìm ra mình đến vậy.

    Sau đó, cậu tiếp tục có màn Khởi động tốt nhất đoàn leo núi  khi giành được 80 điểm.

    Sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Bá Vinh tiếp tục vượt xa các đối thủ còn lại khi giải được ô từ khóa 'Nguyễn Hiền'.

    Bá Vinh chia sẻ khi hình ảnh gợi ý được mở, em đã nghĩ đến "Phạm Ngũ Lão" và "Nguyễn Hiền". Vinh cảm thấy may mắn khi bấm chuông sau 2 bạn chơi khác và biết câu trả lời "Phạm Ngũ Lão" là không chính xác.

    Với hành trang 150 điểm sau hai vòng thi, nam sinh đến từ Cần Thơ đã khiến mọi người thán phục khi giành được số điểm tuyệt đối - 160 điểm - trong phần thi Tăng tốc, nâng tổng số điểm lên 310. 

    Vinh là người trả lời đúng và nhanh nhất cả 4 câu hỏi mà chương trình đưa ra. Đại Nghĩa vươn lên vị trí số 2 với 130 điểm. Cùng 100 điểm là Văn Thành và Văn Lộc.

    [presscloud]9587[/presscloud]

    Video phần thi Tăng tốc của Nguyễn Bá Vinh

    Ở phần Về đích, cả bốn thí sinh cùng lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm. Đáng tiếc, Bá Vinh chỉ trả lời đúng một câu hỏi duy nhất, trong khi đó Đại Nghĩa có sự bứt phá.

    Tuy nhiên chung cuộc, Nguyễn Bá Vinh vẫn là cái tên được xướng lên nhận vòng nguyệt quế, với 320 điểm. Nam sinh đến từ Cần Thơ cũng giành được tấm vé bước tiếp vào cuộc thi Quý 3 của chương trình.

    Về nhì là Nguyễn Đại Nghĩa với 215 điểm; Nguyễn Văn Lộc và Vũ Văn Thành đồng giải Ba với số điểm lần lượt là 170 điểm và 45 điểm.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-can-tho-co-diem-so-cao-nhat-duong-len-dinh-olympia-lai-lap-them-ky-luc-moi-a274027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan