+Aa-
    Zalo

    Giao học sinh bài tập "đánh giá" phẩm chất phụ nữ, trường học bị chỉ trích gay gắt

    • DSPL
    ĐS&PL Trường học ở Úc đang vấp chỉ trích gay gắt sau khi giao bài tập yêu cầu các nam sinh "đánh giá" phụ nữ theo các tiêu chí bao gồm "trinh tiết" và "mức độ hấp dẫn".

    Trường St. Luke ở Sydney (Úc) mới đây đã gây phẫn nộ sau bài tập yêu cầu nam sinh "đánh giá" phụ nữ. Cụ thể, các giáo viên đã phân chia nhóm học sinh lớp 10 tại trường theo giới tính để học những nội dung khác nhau.

    screen shot 2021 06 30 at 143959
    Ảnh minh hoạ.

    Trong đó, đối với nhóm nam sinh, các em được "phát" cho mỗi người 25 điểm. Với 25 điểm này, các nam sinh được yêu cầu lựa chọn những tiêu chí mà họ mong muốn ở một cô gái, dựa trên một danh sách cho sẵn kèm mức điểm tương đương. Đáng chú ý, danh sách này đề cập tới nhiều yếu tố nhạy cảm như "mức độ hấp dẫn" (trị giá 6 điểm) hay "trinh tiết" (trị giá 6 điểm)...

    screen shot 2021 06 30 at 144044
    Bài tập dành cho các nam sinh lớp 10 ở trường St Luke. Ảnh: FB

    Trong khi đó, tại lớp học dành cho nữ sinh, các em được dạy phải biết giữ gìn bản thân và không được quan hệ tình dục trước hôn nhân.

    Sau khi thông tin về lớp học dành cho các nam sinh được tiết lộ, không chỉ những nữ sinh mà cả dư luận Úc đã vô cùng bất bình. Chia sẻ với trang The Sydney Morning Herald, một học sinh cho biết: "Nữ giới chúng tôi đã bị hạ thấp và coi thường".

    Trước phản ứng dữ dội từ dư luận, hiệu trưởng trường St Luke, ông Geoff Lancaster đã viết một lá thư xin lỗi và tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ các bài học của trường. Ông nói rằng nam giáo viên phụ trách lớp học trên rất xin lỗi vì bàn tập "đánh giá" của mình. 

    Ông Lancaster phát biểu: "Thầy ấy rất tiếc vì nội dung cuộc thảo luận đã khiến các học sinh của chúng tôi khó chịu. Trường St Luke sẽ luôn luôn là ngôi trường tôn trọng các giá trị và danh dự của học sinh".

    Minh Hạnh (Theo Tyla)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-hoc-sinh-bai-tap-danh-gia-phu-nu-truong-hoc-bi-chi-trich-gay-gat-a505461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan