+Aa-
    Zalo

    Giao nộp cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng của tỉnh Bình Thuận

    • DSPL
    ĐS&PL Cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã được chủ nuôi tự nguyện giao nộp. Đây là địa phương thứ hai chính thức xóa bỏ hoàn toàn nạn nuôi gấu tra

    Cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã được chủ nuôi tự nguyện giao nộp. Đây là địa phương thứ hai chính thức xóa bỏ hoàn toàn nạn nuôi gấu trang trại.

    Cá thể gấu cứu hộ được ông Nguyễn Hồng Việt - chủ nuôi gấu - mua về từ năm 2000. Khi đó cá thể này là gấu con, được nuôi nhốt trong 14 năm với mục đích thương mại khai thác mật. Đến nay chú gấu này nặng khoảng 150kg.

    Khi biết nhà nước có chủ trương khuyến khích các cá nhân giao nộp gấu, ông Việt đã làm đơn gửi tới cơ quan Kiểm lâm để tìm một trung tâm cứu hộ có điều kiện tiếp nhận tốt nhất. Được biết lực lượng Kiểm lâm Bình Thuận đã cố gắng liên hệ với nhiều Trung tâm Cứu hộ, vườn thú trong khu vực phía Nam, tuy nhiên không đơn vị nào đồng ý tiếp nhận. Cho tới khi Tổ chức Động vật Châu Á đã tình nguyện hỗ trợ các cơ quan chức năng tiếp nhận cá thể gấu này.

    Giao nộp cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng của tỉnh Bình Thuận
    Tí Mập - Chú gấu nuôi nhốt cuối cùng của tình Bình Thuận - được giao nộp. Ảnh: P.T

    Để đảm bảo quá trình bàn giao và vận chuyển gấu an toàn, các bác sỹ và chuyên gia thú y của Tổ chức Động vật Châu Á đã trực tiếp vào Bình Thuận để tiến hành việc gây mê, thực hiện kiểm tra sức khỏe, và chăm sóc gấu trên suốt hành trình cứu hộ. Theo dự tính,  Tí Mập sẽ về đến vườn Quốc gia Tam Đảo vào chiều ngày thứ Sáu ngày 28/3, sau một hành trình dài khoảng 1.700km.

    Như vậy, TP. Phan Thiết là địa phương thứ hai trên cả nước (sau Huế) chính thức xóa bỏ hoàn toàn nạn nuôi gấu trang trại.

    Theo Dân trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-nop-ca-the-gau-nuoi-nhot-cuoi-cung-cua-tinh-binh-thuan-a26942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan