+Aa-
    Zalo

    Giáo sư Đại học Hong Kong bị cáo buộc sát hại vợ tại nhà riêng, giấu xác trong vali nhiều ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo sư giảng dạy tại trường đại học hàng đầu Hong Kong đang khiến dư luận tại đây bàng hoàng với tội danh sát hại vợ.

    Một giáo sư giảng dạy tại trường đại học hàng đầu Hong Kong đang khiến dư luận tại đây bàng hoàng với tội danh sát hại vợ.

    Giáo sư bộ môn kỹ thuật cơ khí Cheung Kie-chung - Ảnh: SCMP

    Ngày 28/8, Giáo sư bộ môn kỹ thuật cơ khí Cheung Kie-chung tại Đại học Hong Kong, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị nhà trường, đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện chiếc vali chưa thi thể vợ ông trong văn phòng riêng, theo SCMP.

    Hiện nay, cơ quan chức năng chưa xác nhận danh tính của thi thể. Một nguồn thạo tin cho biết đội ngũ giám định hiện trường phát hiện dây điện quấn quanh cổ nạn nhân, có thể tử vong do siết cổ.

    Đội trưởng đội chống tội phạm hình sự Hong Kong Law Kwok-hoi cho biết chưa thể xác định thời điểm xảy ra án mạng. Tuy nhiên, kết quả giám định ban đầu cho thấy thi thể đã nằm trong vali nhiều ngày và không có thương tích nghiêm trọng nào khác.

    Ngày 20/8, ông Cheung tới đồn cảnh sát địa phương trình báo vợ mình rời khỏi nhà sau cuộc cãi vã từ ngày 17/8 và không liên lạc được. Gia đình ông còn có một con trai và một con gái chung sống trong căn hộ khá gần trường đại học nơi ông đang làm việc.

    Tuy nhiên, camera an ninh cho thấy ông Cheung đã di chuyển một hộp gỗ ra khỏi tòa nhà và không có dấu vết của người vợ.

    Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát bất ngờ khám xét văn phòng của Cheung và tìm thấy chiếc hộp gỗ đựng vali chứa thi thể nạn nhân. Tình trạng thi thể phân hủy đã có mùi và máu thấm ra bề mặt vali. Cheung bị bắt giữ ngay sau đó.

    Nhiều chi tiết khác cho thấy ông Cheung có động cơ sát hại vợ như thường xuyên cãi cọ tại nhà riêng hoặc thái độ khác lạ của ông Cheung ngày xảy ra án mạng là cơ sở kết tội.

    Đồng nghiệp của Cheung tỏ ra rất bất ngờ trước sự việc. Một số người nhận xét ông Cheung là một giảng viên "gương mẫu, được kính trọng và luôn đấu tranh cho công lý".

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-dai-hoc-hong-kong-bi-cao-buoc-sat-hai-vo-tai-nha-rieng-giau-xac-trong-vali-nhieu-ngay-a242147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan