+Aa-
    Zalo

    Giáo sư Mỹ bị đình chỉ dạy sau khi đăng clip gọi sinh viên là ‘vật trung gian truyền bệnh’

    ĐS&PL Một vị giáo sư đại học ở bang Michigan, Mỹ đã bị đình chỉ dạy, sau khi đăng clip nói sinh viên là "trung gian truyền bệnh".

    Ông Barry Mehler, 74 tuổi, là giáo sư cơ hữu của Đại học Bang Ferris ở thành phố Big Rapids, bang Michigan. Hôm 9/1, ông đăng video dài 14 phút trên kênh YouTube của mình, một ngày trước khi học kỳ mùa xuân 2022 bắt đầu.

    bi dinh chi day vi goi sinh vien la trung gian truyen benh dspl
    Ông Mehler miêu tả chiếc mũ bảo hiểm có bộ lọc, giúp bảo vệ ông khỏi virus corona. Ảnh chụp màn hình

    Trong clip, ông đội mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân trước virus corona. Video chứa nhiều ngôn ngữ tục tĩu. Điểm của các sinh viên trong lớp được vị giáo sư chỉ định trước bất kể họ nỗ lực học hành ra sao.

    "Không ai trong các bạn đủ giỏi để kiếm được điểm A trong lớp tôi. Vì vậy, tôi chỉ định điểm một cách ngẫu nhiên trước ngày đầu tiên đến lớp. Tôi không muốn biết bất cứ điều gì về các bạn. Tôi thậm chí không muốn biết tên. Tôi chỉ cần nhìn vào con số và chỉ định một điểm. Đừng phàn nàn với tôi. Hãy gửi những lời phàn nàn của bạn đến Chúa", vị giáo sư cho hay.

    “Tôi sẽ không trả lời câu hỏi nào trong lớp vì đang đội ‘chiếc mũ bảo hiểm’ này để duy trì sự sống. Vì thế, hãy đến lớp, tận hưởng tiết học. Tôi ở đây thường xuyên vì không có lựa chọn nào khác”, ông nói thêm.

    "Tôi đủ tuổi làm ông nội của bạn, và các bạn là vật trung gian truyền bệnh cho tôi", ông Barry Mehler khó chịu nói.

    Đại học bang Ferris không yêu cầu sinh viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 mới có thể đến lớp học trực tiếp. GS Mehler cho biết ông già, đáng tuổi ông của sinh viên. Nếu sinh viên lo lắng cho ông của họ, thì nên cách xa ông ra, còn nếu sinh viên “không bận tâm việc ông các bạn sống hay chết, cứ đến lớp đi”.

    Hiệu trưởng Đại học Bang Ferris, David Eisler, cho biết "sốc và bất bình" khi xem video, hiện thu hút gần 500.000 lượt xem.

    “Nó thô tục, đáng lo ngại là xúc phạm người khác và không phản ánh giá trị của trường chúng tôi’, ông Eisler viết trong thông báo chung.

    Ông Barry Mehler sau đó đã bị đình chỉ dạy. Theo tiểu sử đăng trên website của Đại học Bang Ferris, ông Mehler giảng dạy ở đây gần 30 năm và là giám đốc Viện Nghiên cứu Phân biệt chủng tộc của trường. Hiện phần tiểu sử này đã bị xóa.

    Matthew Hoffer, luật sư của giáo sư Barry Mehler, cảnh báo nhà trường trong lá thư hôm 18/1, nói rằng thân chủ được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất Hiến pháp Mỹ và hợp đồng với Đại học Bang Ferris. Luật sư Hoffer cho rằng trường nên bênh vực ông Mehler thay vì kỷ luật.

    Trong thư, luật sư Hoffer cho biết nhà trường đã quen với phong cách của ông Mehler trong nhiều năm. Giáo sư này nhận được bằng khen vào năm 2014 và được đề cử năm 2017 cho giải thưởng giảng dạy xuất sắc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-my-bi-dinh-chi-day-sau-khi-dang-clip-goi-sinh-vien-la-vat-trung-gian-truyen-benh-a526413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan