+Aa-
    Zalo

    Giáo sư, Tiến sĩ về Cần Thơ làm việc được hỗ trợ 150 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cần Thơ chú trọng vào những người có trình độ chuyên môn cao như: GS.TS, PGS.TS, TS, chuyên gia khoa học có tuổi đời không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ về công tác xây dựng tỉnh nhà.

    (ĐSPL) - Cần Thơ chú trọng vào những người có trình độ chuyên môn cao như: GS.TS, PGS.TS, TS, chuyên gia khoa học có tuổi đời không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ về công tác xây dựng tỉnh nhà. 

    Để Cần Thơ trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020 theo Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị. Ngày 5/12, tại kỳ họp 14 HĐND TP Cần Thơ, HĐND TP đã tiến hành biểu quyết và thông qua nhiều nghị quyết chú trọng về thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực về tỉnh nhà làm việc. 

    Kỳ họp 14 HĐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2011 - 2016, đã tiến hành biểu quyết thông qua 24 nghị quyết. Các nghị quyết này nhằm thu hút chuyên gia phục vụ các ngành mũi nhọn của TP, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020.

    Theo đó, chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực TP giai đoạn 2015-2020 quy định điều kiện về thời gian nhận công tác của người được thu hút ít nhất 36 tháng.

    Kì họp HĐND ở Cần Thơ.  

    Đối tượng thu hút chú trọng vào những người có trình độ chuyên môn cao như: GS.TS, PGS.TS, TS, chuyên gia khoa học có tuổi đời không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ về công tác, hợp tác tại các đơn vị thuộc các nhóm ngành: kinh tế, giáo dục, y tế, kỹ thuật công nghệ, nông nghiệp kỹ thuật cao, công nghệ sinh học, luật (kinh tế - thương mại).

    Chính sách hỗ trợ một lần đối với người thuộc diện thu hút lâu dài với đối tượng là GS.TS là 150 triệu đồng/người, PGS.TS là 130 triệu đồng/người, được hỗ trợ tiền thuê nhà ở trong thời gian công tác tại TP tối đa không quá 10 triệu đồng/người/tháng.

    TS vừa tốt nghiệp thì thấp hơn là 100 triệu đồng/người, người đang công tác, có kinh nghiệm thực tiễn ít nhất 5 năm là 120 triệu đồng/người.

    Bác sĩ chuyên khoa I, II, thạc sĩ – bác sĩ có tuổi đời không quá 50 đối với nam và không quá 45 đối với nữ về công tác tại các cơ sở y tế công lập tuyến TP, quận/huyện. Bác sĩ, cử nhân ngành y có tuổi đời không quá 50 đối với nam và không quá 45 đối với nữ về công tác tại cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở y tế công lập tuyến TP, quận/huyện, xã/phường.

    Người vừa tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa II là 65 triệu đồng/người, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ – bác sĩ là 45 triệu đồng/người. Người đang công tác, có kinh nghiệm ít nhất 5 năm với bác sĩ chuyên khoa II là 80 triệu đồng/người, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ- bác sĩ là 55 triệu đồng/người.

    Ngoài ra, nghị quyết còn quy định các chế độ với người hợp tác có thời hạn; bác sĩ, cử nhân ngành yề công tác tại các cơ sở bảo trợ xã hội, y tế công lập có tính chất truyền nhiễm như lao, phong, tâm thần, huyết học, HIV/AIDS, pháp y, gây mê – hồi sức; chính sách với bác sĩ tăng cường y tế cơ sở; chính sách hỗ trợ, khuyến khích đào tạo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-tien-si-ve-can-tho-lam-viec-duoc-ho-tro-150-trieu-dong-a72724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan