+Aa-
    Zalo

    Giáo sư trẻ nhất Việt Nam nói gì trong lễ công nhận chức danh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Xin được làm một nét gạch nối giữa thế hệ các bạn trẻ hơn tôi với thế hệ cha anh để cùng nhau học hỏi kiến thức và kinh nghiệm và kiến thức từ những thế hệ đi trước”

    (ĐSPL) - “Xin được làm một nét gạch nối giữa thế hệ các bạn trẻ hơn tôi với thế hệ cha anh để cùng nhau học hỏi kiến thức và kinh nghiệm và kiến thức từ những thế hệ đi trước”, tân giáo sư trẻ nhất Việt Nam chia sẻ.

    GS trẻ tuổi nhất Việt Nam Phan Thanh Sơn Nam.

    Tân giáo sư trẻ tuổi nhất Việt Nam Phan Thanh Sơn Nam (sinh ngày 9/10/1977) đã chia sẻ như vậy tại lễ công nhận chức danhgiáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày 4/2.

    Giáo sư Nam tâm sự, đạt được tiêu chuẩn chức danh giáo sư là điểm khởi đầu của một giai đoạn mới với trách nhiệm nặng nề hơn nhưng không phải là điểm kết thúc sự nghiệp nghiên cứu khoa học. Sau khi đạt được chức danh GS, ngoài việc thực hiện những nghiên cứu của cá nhân, ông Nam sẽ hỗ trợ cho các bạn trẻ hơn trên con đường nghiên cứu khoa học.

    “Xin được làm một nét gạch nối giữa thế hệ các bạn trẻ hơn tôi với thế hệ cha anh để cùng nhau học hỏi kiến thức và kinh nghiệm và kiến thức từ những thế hệ đi trước cũng như hỗ trợ lẫn nhau trên con đường đi tới chân trời khoa học”, GS Phan Thanh Sơn Nam chia sẻ.

    GS Phan Thanh Sơn Nam bày tỏ nguyện vọng, giới khoa học sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của Nhà nước trong việc tiếp tục đổi mới các cơ chế quản lý khoa học công nghệ và tài chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nghiên cứu khoa học làm việc và cống hiến một cách hiệu quả nhất.

    “Chúng tôi mong muốn trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ có cơ chế quản lý khoa học công nghệ và tài chính gọn nhẹ, hiệu quả, góp phần để giới khoa học toàn tâm, toàn ý, dành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học”, GS Nam nói.

    GS Phan Thanh Sơn Nam tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật hóa học – hóa hữu cơ tại Trường Đại học Bách khoa năm 1999; bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật hóa hữu cơ tại Đại học Sheffield (Vương quốc Anh) năm 2004. Sau đó, hoàn tất khóa học thực tập sinh sau tiến sĩ tại Viện công nghệ Georgia (Hoa Kỳ) năm 2006.

    GS Phan Thanh Sơn Nam đã có 37 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí rất có uy tín (22 bài SCI và 15 bài SCIE) với chỉ số ảnh hưởng IF cao, hơn chục đề tài báo cáo khoa học ở các hội nghị khoa học trong và ngoài nước; 3 đầu sách phục vụ giảng dạy đào tạo…

    Hiện nay, GS Phan Thanh Sơn Nam là Chủ nhiệm khoa Kỹ thuật Hóa học, trường ĐH Bách khoa TP.HCM - ĐH Quốc gia TP.HCM.

    Tháng 5/2010, ông Phan Thanh Sơn Nam được phong tặng chức danh phó giáo sư.

    Bên cạnh đó, GS Phan Thanh Sơn Nam còn nhận được rất nhiều danh hiệu: Bằng khen của Đại học quốc gia TP. HCM cho Giảng viên đạt thành tích công bố khoa học xuất sắc; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Đoàn viên – Thanh niên tiêu biểu khối cán bộ - giảng viên trẻ Đại học quốc gia TP.HCM...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-tre-nhat-viet-nam-noi-gi-trong-le-cong-nhan-chuc-danh-a82612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinh danh nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

    Vinh danh nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

    Sáng ngày 18/11, nữ Phó Giáo sư xinh đẹp dòng họ Nguyễn Lân rạng rỡ nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn, cùng với 57 Giáo sư và hơn 500 Phó Giáo sư, trong buổi lễ vinh danh năm 2013.