+Aa-
    Zalo

    Giáo sư Việt đầu tiên trở thành thành viên ban biên tập tạp chí quốc tế ISI nổi tiếng là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Giáo sư Nguyễn Đình Đức - ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế của Tạp chí Toán và Cơ học ứng dụng của Đức.

    Giáo sư Nguyễn Đình Đức - ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế của Tạp chí Toán và Cơ học ứng dụng của Đức thuộc danh mục ISI quốc tế.

    Giáo sư Nguyễn Đình Đức. Ảnh: Dân Trí 

    Mới đây, Giáo sư Nguyễn Đình Đức - ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức trở thành thành viên Hội đồng biên tập quốc tế của Tạp chí Toán và Cơ học ứng dụng của Đức thuộc danh mục ISI quốc tế.

    Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức hiện đang là Trưởng ban Đào tạo, ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Giáo sư Đức là một trong những nhà khoa học xuất sắc góp phần định danh nền khoa học công nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới.

    Năm 2019, 2020, giáo sư lọt vào top 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới có ảnh hưởng lớn theo bảng xếp hạng của Tạp chí PLoS Biology- Hoa Kỳ.

    Đáng chú ý, năm 2020, ông là một trong hai nhà khoa học Việt Nam đang làm việc cơ hữu trong nước lọt vào danh sách 100.000 nhà khoa học được xếp hạng ảnh hưởng thế giới theo thành tựu trọn đời, và đứng đầu trong bảng xếp hạng các nhà khoa học Việt có tầm ảnh hướng nhất thế giới năm 2020.

    Việc giáo sư Đức trở thành thành viên ban biên tập Tạp chí Toán và Cơ học ứng dụng của Đức là minh chứng khẳng định sự bứt phá của các nhà khoa học Việt Nam đang làm việc cơ hữu trong nước, vừa trực tiếp nghiên cứu, giảng dạy và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

    Giáo sư Nguyễn Đình Đức (áo vest đen) và nhóm nghiên cứu trong lễ bảo vệ tiến sĩ của Trần Quốc Quân - người được Fobers Việt Nam vinh danh năm 2020. Ảnh: Giaoduc.net

    Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Giáo sư Nguyễn Đình Đức là nhà khoa học Việt Nam làm thành viên hội đồng biên tập, hội đồng quốc tế của 9 tạp chí quốc tế trong danh mục ISI của những nhà xuất bản uy tín nhất thế giới, là:

    Journal Cogent Engineering (UK, Nhà xuất bản Taylor & Francis); Journal of Science: Advanced Materials and Devices (Nhà xuất bản Elsevier); Journal of Science and Engineering of Composite Materials (Nhà xuất bản De Gruyter); Journal of Mechanical Engineering Science (Proc. IMechE Part C, Nhà xuất bản SAGE); Journal Science Progress (Nhà xuất bản SAGE); Alexandria Engineering Journal (Nhà xuất bản Elsevier); Journal of Mechanical Science and Technology (Nhà xuất bản Springer); Journal of Mechanics of Composite Materials (Nhà xuất bản Springer); Journal of Applied Mathematics and Mechanics (Zeitschrift für Angewandte Mathematik und Mechanik, Nhà xuất bản WILEY)

    Tạp chí Toán và Cơ học ứng dụng của Đức có tên tiếng Anh: Journal of Applied Mathematics and Mechanics (Zeitschrift für Angewandte Mathematik und Mechanik- viết tắt là ZAMM).

    ZAMM đã có quá trình hình thành và phát triển đến nay là 101 năm (được thành lập và xuất bản lần đầu từ năm 1920). Thành viên Ban biên tập là các nhà khoa học xuất sắc của thế giới trong lĩnh vực Toán học và Cơ học. Đăng được kết quả nghiên cứu trên tạp chí này vô cùng khó.

    Các kết quả nghiên cứu gửi đến tạp chí đều được xem xét và bình duyệt hết sức nghiêm túc, chặt chẽ. Tạp chí này lọt vào danh mục các tạp chí quốc tế trong danh mục SCI, rất có uy tín của Đức (Germany) và cộng đồng Toán học và Cơ học quốc tế.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-viet-dau-tien-tro-thanh-thanh-vien-ban-bien-tap-tap-chi-quoc-te-isi-noi-tieng-la-ai-a356658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan