+Aa-
    Zalo

    Giao tranh ác liệt ở Libya: Mỹ yêu cầu quân đội Haftar ngừng tấn công ngay lập tức

    ĐS&PL Washington "quan ngại" về tình hình giao tranh gần thủ đô Tripoli của Libya và yêu cầu "tạm ngừng ngay lập tức" cuộc tấn công do Tướng Khalifa Haftar phát động.

    Washington "quan ngại" về tình hình giao tranh gần thủ đô Tripoli của Libya và yêu cầu "tạm ngừng ngay lập tức" cuộc tấn công do Tướng Khalifa Haftar phát động.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: CNN

    Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu rõ: "Chúng tôi tuyên bố rõ ràng rằng chúng tôi phản đối cuộc tấn công quân sự do các lực lượng của Tướng Khalifa Haftar thực hiện và hối thúc tạm ngừng ngay lập tức những chiến dịch quân sự nhằm vào thủ đô Libya.

    Các lực lượng cần phải quay trở lại vị trí ban đầu. Việc tấn công quân sự vào Tripoli đe dọa cuộc sống của thường dân và làm suy yếu triển vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả người Libya".

    "Mỹ tiếp tục hối thúc các lãnh đạo Libya, cùng với các đối tác quốc tế, quay trở lại đàm phán chính trị do Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ghassan Salame làm trung gian", Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

    Giao tranh tại Libya leo thang từ ngày 4/4 sau khi tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ủng hộ chính quyền tại miền Đông Libya, phát động chiến dịch chiếm giữ thủ đô Tripoli được kiểm soát bởi Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) do Liên Hợp Quốc bảo trợ.

    Tướng Khalifa Haftar tuyên bố sự hiện diện của “khủng bố và các phần tử cực đoan” là lý do khiến ông thực hiện bước đi này. LNA đã chiếm được một vài khu vực quanh thủ đô, trong đó có sân bay quốc tế bỏ hoảng Tripoli, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng vẫn chưa tiến thêm được vào khu vực trung tâm thành phố.

    GNA cho biết, ít nhất 21 người đã thiệt mạng, 27 người bị thương kể từ khi Tướng Khalifa Haftar bắt đầu tiến hành cuộc tấn công.

    Tới ngày 7/4, Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc (LHQ) tại Libya (UNSMIL) đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 giờ ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli, từ 16h đến 18h (theo giờ địa phương) để các đội cứu hộ và tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya có thể sơ tán dân thường và những người bị thương.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-ac-liet-o-libya-my-yeu-cau-quan-doi-haftar-ngung-tan-cong-ngay-lap-tuc-a270175.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan