+Aa-
    Zalo

    Giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ Yemen với phiến quân Houthi, hàng chục người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc giao tranh trong đêm giữa lực lượng chính phủ Yemen và phiến quân Houthi tại tỉnh Marib đã khiến ít nhất 11 người tử vong và hàng chục người khác bị thương

    Cuộc giao tranh trong đêm giữa lực lượng chính phủ Yemen và phiến quân Houthi tại tỉnh Marib đã khiến ít nhất 11 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.

    Phiến quân Houthi. Ảnh: AP

    Cuộc giao tranh diễn ra vào đêm 7/6, một quan chức an ninh tại chính quyền địa phương cho biết. "Ít nhất 9 phiến quân và 3 binh sỹ chính phủ đã thiệt mạng và hàng chục người khác thuộc cả hai phía bị thương trong vụ đụng độ ở khu vực gần huyện phía Tây Majzar", nguồn tin nói.

    Trong khi đó, kênh truyền hình al-Masirah của phiến quân Houthi báo cáo rằng liên minh quân sự do Saudi dẫn đầu ở Yemen đã phát động 14 cuộc không kích nhằm vào các vị trí của Houthi ở Majzar. Liên minh hiện chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc này.

    Chính phủ Yemen đã kiểm soát phần lớn Marib kể từ khi họ chiếm lại tỉnh này từ Houthis vào cuối năm 2015.

    Yemen đã bị sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014, khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn nắm quyền kiểm soát phần lớn miền Bắc của đất nước và buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi hậu thuẫn ra khỏi thủ đô Sanaa.

    Liên minh do Saudi dẫn đầu đã can thiệp vào cuộc xung đột Yemen vào đầu năm 2015 để hỗ trợ chính phủ của Hadi.

    Cuộc nội chiến kéo dài 5 năm của Yemen đã đẩy hơn 20 triệu người đến bờ vực chết đói. 

    Trước đó, hôm 2/6, tại Hội nghị trực tuyến do Liên hợp quốc và Saudi Arabia đồng bảo trợ kêu gọi hỗ trợ Yemen khôi phục an ninh và ổn định, Ngoại trưởng Kuwait Ahmad Nasser Al-Mohammad Al-Sabah kêu gọi tất cả các bên ngay lập tức ngừng đối đầu, tập trung tìm kiếm giải pháp chính trị thông qua đàm phán và nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

    Ông Al-Sabah cho biết Kuwait hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi mà Liên hợp quốc đưa ra ngày 25/3 vừa qua về một thỏa thuận ngay lập tức giữa tất cả các bên tại Yemen trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19.

    Bên cạnh đó, ông Al-Sabah nhấn mạnh Kuwait tiếp tục hỗ trợ người dân Yemen, đặc biệt trong các khía cạnh phát triển và nhân đạo cũng như nỗ lực nhằm đạt được một giải pháp dẫn đến hòa bình lâu dài tại Yemen.

    Về phía Saudi Arabia, nước này cam kết dành 500 triệu USD để hỗ trợ Yemen, trong đó 300 triệu USD sẽ được chuyển cho các cơ quan Liên hợp quốc và 200 triệu dành cho các dự án liên quan Yemen.

    Mộc Miên(Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-du-doi-giua-luc-luong-chinh-phu-yemen-voi-phien-quan-houthi-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a326356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan