+Aa-
    Zalo

    Quân đội giao tranh dữ dội suốt 48 giờ với khủng bố IS trên sa mạc Syria, 23 người chết

    ĐS&PL Ngày 6/6, Đài quan sát Nhân quyền Syria đã thông tin về các cuộc không kích của Nga nhằm vào các điểm nóng của Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) trên sa mạc Syria.
    48 gio voi 24 cuoc khong kich nga van khong ngan duoc thuong vong dspl
    Giao tranh dữ dội giữa các lực lượng chính phủ Syria và khủng bố. Ảnh minh hoạ

    Theo đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện 40 cuộc không kích nhằm vào các khu vực: Athria thuộc vùng nông thôn phía Đông Hama, sa mạc al-Rasafah ở vùng nông thôn Raqqa, xung quanh núi Boshra ở biên giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor, cùng các chiến tuyến khác ở xa sa mạc phía Đông Homs gần Deir Ezzor.

    Các cuộc không kích của Nga nhằm mục đích kiểm soát tình hình và hạn chế các hoạt động của IS sau khi các phe nhóm Hồi giáo tiến hành các chiến dịch lớn trong nhiều giờ qua, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương trong các chiến tuyến của lực chính phủ và lực lượng dân quân được ủy nhiệm.

    Cụ thể, bất chấp các cuộc không kích dữ dội của Nga, 23 binh sĩ của chính phủ và những người trung thành với chính phủ vẫn thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở sa mạc Syria trong 48 giờ qua.

    Những người thiệt mạng bao gồm một sĩ quan của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và người hộ tống của anh ta cũng là người Iran, do các tay súng không rõ danh tính đã nổ súng vào họ khi họ đang di chuyển trên con đường giữa Palmyra và Deir Ezzor ở miền Trung Syria.

    Các nguồn tin của SOHR cũng báo cáo rằng, một quả mìn cũ do IS cài trước đó đã phát nổ giữa nhóm binh lính của chính phủ, trong các chiến dịch chiến đấu ở Wadi Abyad thuộc sa mạc al-Sukhnah, phía Đông Homs. Vụ nổ khiến 3 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

    Trong khi đó, các lực lượng của chính phủ  vẫn tiếp tục các hoạt động chiến đấu trên sa mạc Syria hàng ngày, tìm kiếm các tay súng IS. Điều đáng chú ý là các thành viên IS đã gài mìn và thay đổi vị trí của chúng trên khắp sa mạc.

    Hôm 4/6, các nguồn đáng tin cậy báo cáo rằng các thành viên IS đã tấn công các vị trí và đồn bốt của lực lượng chính phủ và lực lượng ủy nhiệm của họ ở Faydat Ibn Muwani, trên sa mạc al-Mayadeen ở vùng nông thôn phía Đông Deir Ezzor, nơi nổ ra các cuộc đụng độ giữa hai bên. 

    Các lực lượng của chính phủ đã bắn một số rocket nhằm ngăn chặn cuộc tấn công khiến 5 binh sĩ và những người trung thành của chính phủ thiệt mạng. IS cũng mất hai thành viên trong các cuộc đụng độ này.

    Các nhà hoạt động của SOHR đồng thời ghi nhận cái chết của 7 binh sĩ và những người trung thành với chính phủ, bao gồm cả một lữ đoàn tướng trong cuộc tấn công bất ngờ của các thành viên IS tại sa mạc al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs, gần biên giới hành chính với Deir Ezzor. Ngoài ra, 3 tay súng IS đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

    Qua đó cho thấy, IS đang leo thang hoạt động trên sa mạc Syria, bất chấp các cuộc không kích dữ dội của máy bay chiến đấu Nga.

    Mộc Miên (Theo syriahr.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-du-doi-suot-48-gio-giua-cac-luc-luong-chinh-phu-va-khung-bo-is-tren-sa-mac-syria-a503091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan