+Aa-
    Zalo

    Giao tranh khốc liệt ở Idlib, 22 người bị thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Rạng sáng 10/5, các tay súng nổi dậy đã phát động tấn công nhằm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ nằm trên sườn Tây khu vực này, hậu quả khiến 22 người thiệt

    Rạng sáng 10/5, các tay súng nổi dậy đã phát động tấn công nhằm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ nằm trên sườn Tây khu vực này, hậu quả khiến 22 người thiệt mạng.

    TTXVN dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc giao tranh ở Tây Bắc Syria ngày 10/5 đã làm 22 người thiệt mạng và đây là mức thương vong cao nhất kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn được bắt đầu cách đây 2 tháng.

    Được biết, thỏa thuận ngừng bắn từ ngày 6/3 đã cơ bản ngăn chặn được tình trạng bạo lực ở tỉnh Idlib, nằm ở Tây Bắc Syria và được coi là thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy. Tuy nhiên, rạng sáng 10/5, các tay súng nổi dậy đã phát động tấn công nhằm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ nằm trên sườn Tây khu vực này.

    Cảnh đổ nát sau các vụ không kích tại Idlib, Syria, ngày 12/3 mới đây. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo SOHR, giao tranh đã làm 15 thành viên lực lượng ủng hộ chính phủ và 7 tay súng nổi dậy thiệt mạng. Trong số các tay súng nổi dậy thiệt mạng có thành viên của nhóm Hurras al-Deen, một nhánh thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

    Idlib với dân số khoảng 3 triệu người nằm dưới sự kiểm soát của nhóm Hayat Tahrir al-Sham vốn do nhánh cũ của al-Qaeda tại Syria đứng đầu. Tuy nhiên, các nhóm thánh chiến khác như Hurras al-Deen hay các nhóm nổi dậy khác cũng hiện diện ở tỉnh này.

    Trước khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn, đụng độ giữa lực lượng chính phủ và các phe nổi dậy tại đây đã làm hàng trăm người thiệt mạng và gần 1 triệu người phải bỏ đi lánh nạn.

    Trước đó, đầu tháng 2/2020, 13 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân đội Syria khiến Tổng thống Erdogan tuyên bố rằng Ankara sẽ tấn công các lực lượng của Tổng thống Assad "ở bất cứ đâu" trên lãnh thổ Syria nếu có thêm 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ nào thiệt mạng.

    VOV dẫn theo một thông báo từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trong cuộc đáp trả quân đội Syria, 5 xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân nhân, 2 xe tải bọc thép và 1 bích kích pháo của nước này đã bị phá hủy.

    Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh thông tin thêm, ít nhất 11 tay súng thân chính phủ và 14 tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ cũng đã thiệt mạng cùng với 2 binh lính của Ankara.

    Nga - đồng minh quan trọng của Tổng thống Bashar al-Assad đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp đạn dược cho những kẻ nổi dậy nhằm chống lại chính phủ Syria. Không quân Nga cũng đã tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt những tay súng mà Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đồng thời ủng hộ quân đội Syria đáp trả các cuộc tấn công của Ankara.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-khoc-liet-o-idlib-22-nguoi-bi-thiet-mang-a322848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan