+Aa-
    Zalo

    Giao tranh khốc liệt ở mặt trận Bakhmut: Hơn 100 lính Nga thiệt mạng trong ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng 1 ngày, quân đội Nga đã thực hiện 103 cuộc tấn công vào mặt trận Bakhmut bằng nhiều loại vũ khí khác nhau và 25 trận giao tranh đã diễn ra.

    Ukrainska Pravda đưa tin ngày 15/2 (giờ địa phương), 119 binh lính thiệt mạng và 163 người khác bị thương thuộc lực lượng quân đội Nga chỉ trong một ngày giao tranh tại mặt trận Bakhmut. Các trận chiến khốc liệt vẫn tiếp diễn tại khu vực này. 

    giao tranh khoc liet o mat tran bakhmut hon 100 linh nga thiet mang trong ngay
    Binh lính Ukraine bắn súng phóng lựu chống tăng SPG-9 về phía quân đội Nga ở thị trấn tiền tuyến Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 13/2. Ảnh: Reuters.

    Serhii Chrevatyi, người phát ngôn của lực lượng miền Đông thuộc lực lượng vũ trang Ukraine, thông báo trên sóng bản tin chung quốc gia 24/7: "Những trận chiến khốc liệt vẫn đang tiếp tục diễn ra ở mặt trận Bakhmut. Đối phương đang đánh mất nhiều binh lính mỗi ngày. Chỉ riêng trong ngày vừa qua, 119 người tử vong và 163 người khác bị thương. Họ đã thực hiện 103 cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut bằng nhiều vũ khí khác nhau như pháo binh và hệ thống tên lửa phóng nhiều lần". 

    Trong ngày qua, quân đội Nga đã thực hiện 103 cuộc tấn công vào mặt trận Bakhmut bằng nhiều loại vũ khí khác nhau và 25 trận giao tranh đã diễn ra.

    Ông Chrevatyi cũng nhắc lại rằng việc ra vào Bakhmut hiện đang bị hạn chế. Các nhà báo, tình nguyện viên và những người khác có thể vào thành phố nếu cần thiết cho các mục đích chính thức.

    Cũng trong ngày 15/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận mặt trận Bakhmut là nơi có tình hình chiến sự khó khăn nhất trong các khu vực giao tranh ở Ukraine.

    "Hướng (Bakhmut) hiện khó khăn nhất, khốc liệt nhất. Ngoài ra còn có khu vực Vuhledar. Nhìn chung, tình hình không dễ dàng cho người dân của chúng tôi ở miền Đông", ông Zelensky phát biểu trong cuộc họp báo chung ở Kiev cùng Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson.

    Nhà lãnh đạo Ukraine thông tin thêm: "Cuộc chiến này rất tốn kém cho đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, lực lượng (ở Bakhmut) rất mạnh mẽ, họ đang phòng vệ và vẫn trụ vững. Họ hiểu rằng họ là pháo đài để Ukraine chuẩn bị cho việc giải phóng toàn bộ lãnh thổ. Họ đang trụ vững và hoàn thành nhiệm vụ của mình, tiêu diệt tối đa lực lượng của đối phương. Tình hình khó khăn, nhưng họ đang cố gắng trụ vững".

    Bích Thảo (Theo Ukrainska Pravda) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-khoc-liet-o-mat-tran-bakhmut-hon-100-linh-nga-thiet-mang-trong-ngay-a566116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan