+Aa-
    Zalo

    Giáo viên cô lập học sinh bị ung thư trong lớp do sợ lây nhiễm

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên tiểu học Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị chỉ trích vì buộc 1 học sinh đang điều trị ung thư ngồi riêng một góc để tránh lây nhiễm cho các bạn trong lớp.

    Một giáo viên tiểu học Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị chỉ trích vì buộc 1 học sinh đang điều trị ung thư ngồi riêng một góc để tránh lây nhiễm cho các bạn trong lớp.

    Cậu bé họ Chu đã chuyển đến trường tiểu học ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, vào tháng 9/2018 để có thể gần gũi hơn với bố mẹ trong khi tiến hành hóa trị chữa bệnh u lympho không Hodgkin (Ung thư hạch không Hodgkin).

    Hình ảnh cậu học sinh Chu bị cô lập trong lớp học - Ảnh: cắt từ clip.

    Anh Chu Xiongying, cha của đứa trẻ, đã bắt đầu quan tâm đến việc con trai mình không được điểm nào trong kỳ thi ngôn ngữ giữa kỳ. Khi nói chuyện với con, anh đã được biết những gì đã xảy ra và ngay lập tức đăng điều bức xúc này lên mạng xã hội.

    Theo cậu bé 11 tuổi, giáo viên cũng họ Chu nói là cậu không thể ngồi cùng với các học sinh khác trong lớp hay tham gia kỳ thi vì bệnh của cậu có thể lây nhiễm.

    Người bố nói: "Con trai tôi phải ngồi yên ở đó suốt 45 phút trong khi các bạn làm bài thi. Con tôi đã cảm thấy gì? Ai hiểu được cháu đã buồn tới mức nào?”

    Anh Chu còn cho biết thêm ban đầu con trai anh không muốn nói những gì đã xảy ra tại lớp học vì sợ bố mẹ lo lắng.

    Hiện vẫn chưa rõ gia đình cậu bé có nói chuyện này với giáo viên hay hiệu trưởng của trường tiểu học ở quận Huian, TP Tuyền Châu hay không. Nhưng theo nguồn tin được biết, chỉ vài ngày sau khi cậu bé ghi danh vào lớp học, nhiều học sinh trong lớp đã chuyển đi.

    Trong một đoạn video clip và hình ảnh được đăng trên mạng, người ta nhìn thấy cậu bé bị xếp ngồi một mình một bàn ở cách xa các bạn trong lớp.

    Anhg Chu còn cho hay ngay từ khi anh đi xin học cho con, giáo viên ngôn ngữ đã đặt nghi vấn về quyền được đi học của cậu bé.

    Ung thư hạch tuy là bệnh nguy hiểm nhưng không lây nhiễm và người bị bệnh cần nhận được sự cảm thồng, chia sẻ của cộng đồng - Ảnh minh họa.

    Hiệu trưởng của trường tiểu học cho báo chí biết nhà trường sẽ tiến hành giải quyết vụ việc theo đúng thủ tục, gồm nói chuyện với giáo viên ngôn ngữ và phụ huynh của những đứa trẻ khác trong lớp để họ hiểu đúng về bệnh tình của cậu bé.

    Hiện giáo viên ngôn ngữ vẫn đang xin nghỉ với lý do bị ốm.

    Ung thư hạch không Hodgkin là một loại ung thư phát triển trong hệ thống miễn dịch của cơ thể tại các tế bào gọi là lymphocytes. Cậu bé Chu đã bị chẩn đoán mắc bệnh này khoảng một năm trước, nhưng sau khi được hóa trị liệu, bác sĩ điều trị xác nhận rằng cậu đã khỏe mạnh.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-co-lap-hoc-sinh-bi-ung-thu-trong-lop-do-so-lay-nhiem-a252430.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan