+Aa-
    Zalo

    Giáo viên gây thương tích nặng cho học sinh bằng eke, lời thanh minh gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của phụ huynh, bác sĩ nói rằng nếu đưa học sinh này vào viện muộn hơn một chút thì có thể em sẽ không tỉnh lại được.

    Theo thông tin trên Sohu, sự việc khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ xảy ra tại một trường tiểu học ở thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vào chiều 6/9. Lúc đó đó, nữ sinh 9 tuổi đang cắm cúi làm bài tập trong lớp thì một chiếc eke phóng đến, phần góc nhọn đâm vào phần đầu bên trái của em.

    Nữ sinh chảy máu nhiều, được đưa đến bệnh xá của trường nhưng nhân viên tại đây không xử lý được nên giáo viên báo cho chủ nhiệm. Vào 17h cùng ngày, cha mẹ nữ sinh này nhận được cuộc gọi thông báo con đang ở trong bệnh viện nên vội vã đến đó và yêu cầu chụp cắt lớp vi tính.

    Trên phim chụp, các bác sĩ quan sát thấy có một vệt đen trong não, xác nhận có dị vật trong đầu nữ sinh và ngay lập tức phẫu thuật để lấy ra. "Bác sĩ nói với tôi nếu đưa cháu vào muộn hơn một chút thì có thể cháu sẽ không tỉnh lại được", phụ huynh của em kể lại.

    Nữ sinh vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ để loại bỏ những mảnh sọ vỡ vụn và dị vật. Các bác sĩ cho biết em đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

    giao vien gay thuong tich nang cho hoc sinh bang eke loi thanh minh gay phan no ava1
    Nữ sinh đang làm bài tập trong lớp thì một chiếc eke phóng đến, phần góc nhọn đâm vào phần đầu bên trái của em, gây chảy máu nhiều. Ảnh: Sohu

    Gia đình nữ sinh sau đó đã đến trường để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, đoạn phim giám sát hôm xảy ra sự việc lại ở tình trạng không thể truy cập. Về vấn đề này, nhà trường nói rằng do trường mới khai trương, màn hình mới lắp chưa được điều chỉnh nên chưa có hình ảnh.

    Tuy nhiên, người nhà nữ sinh không chấp nhận cách giải thích này. "Trường học có rất nhiều màn hình, nếu chỉ có màn hình trong lớp không nhìn được thì tại sao vẫn xem được hình ảnh trên cầu thang?", họ thắc mắc.

    Để làm rõ vụ việc, gia đình nữ sinh tiếp tục liên lạc với các học sinh cùng lớp và phụ huynh của các em nhưng tất cả đều im lặng. Chỉ có một học sinh tiết lộ rằng được giáo viên dặn không kể chuyện đó cho ai biết.

    Về phía giáo viên gây tai nạn, người này thanh minh rằng định ném chiếc eke vào học sinh ngồi phía sau nhưng bị bật lại và trúng vào nữ sinh. Thế nhưng, gia đình cho rằng điều này là không thể bởi vết thương ở đầu của nữ sinh quá nghiêm trọng.

    Người thân của nữ sinh này cũng không khỏi phẫn nộ trước cách hành xử của nhà trường. Theo lời kể, khi gia đình đang hỏi về tình trạng phẫu thuật của nữ sinh, lãnh đạo nhà trường đã xách túi đi mà không hề hỏi thăm về tình hình sức khỏe của em.

    Hiện tại, Phòng Giáo dục địa phương đã đình chỉ công tác của bí thư chi bộ trường và giáo viên có liên quan. Giáo viên gây thương tích cho nữ sinh cũng bị tạm giữ hình sự, trong khi đó cảnh sát đang điều tra thêm về vụ việc.

    XEM THÊM: Thu nhập giảm, phụ huynh Trung Quốc vẫn mạnh tay đầu tư giáo dục cho con

    Trong một vụ việc khác, theo South China Morning Post, một nam giáo viên cấp 2 giấu tên tại trường học ở Tế Nam, Sơn Đông (Trung Quốc) trước đó đã bị đình chỉ công tác và điều tra do có những hình phạt thô bạo về thân thể đối với học sinh.

    Camera giám sát tại lớp học đã ghi lại cảnh hơn 10 học sinh được yêu cầu đứng dậy trước khi nam giáo viên bắt đầu la mắng và đánh các em. “Nếu hôm nay tôi không đánh các em thì tôi sẽ tức chết”, nam giáo viên hét lên với các học sinh trong video.

    Tiếp đó, giáo viên này đá vào eo của một học sinh rồi đánh vào đầu các học sinh khác. Đoạn video cũng cho thấy cảnh giáo viên này lấy một cây gậy dài từ góc lớp và dùng nó để đánh học sinh.

    giao vien gay thuong tich nang cho hoc sinh bang eke loi thanh minh gay phan no2
    Nam giáo viên đánh mắng các học sinh ngay trong lớp. Ảnh: Baidu

    Báo cáo không tiết lộ liệu có học sinh nào bị thương vì hành động của nam giáo viên hay không. Theo một quan chức giấu tên từ cơ quan giáo dục địa phương, thầy giáo trong video cảm thấy khó chịu với thành tích chung của các học sinh trong một kỳ thi gần đây.

    “Các học sinh không thể trả lời đúng một số câu hỏi dù giáo viên đã nhiều lần dạy cách làm. Thế nhưng, chuyện giáo viên đánh học sinh là không phù hợp”, người này thông tin.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng lan truyền và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều ý kiến khác nhau về việc liệu hành vi của nam giáo viên là hành hung hình sự hay chỉ ở mức kỷ luật. Trong khi đó, một số cư dân mạng không cho rằng hành vi đó không phù hợp, có người còn nghĩ việc giáo viên này đánh học sinh là chính đáng.

    Cơ quan giáo dục địa phương đã tiến hành điều tra vụ việc nói trên. Trong một thông báo vào hôm 17/4/2023, cơ quan giáo dục địa phương cho hay nam giáo viên đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ kết quả điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-gay-thuong-tich-nang-cho-hoc-sinh-bang-eke-loi-thanh-minh-gay-phan-no-a590655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan