+Aa-
    Zalo

    Giáo viên mầm non giao bài tập về những bông hoa, thứ con gái mang nộp khiến người mẹ muốn "tăng xông"

    • DSPL
    ĐS&PL Khi phát hiện đồ vật mình yêu thích biến mất, người mẹ mới "tá hỏa" đi tìm và biết nó đã được con gái đem đi học.

    Người mẹ tên Tiểu Lý (đến từ Trung Quốc) có một cô con gái 4 tuổi đang học mẫu giáo. Trong một lần, cô bé được giáo viên giao bài tập thủ công về chủ đề những bông hoa, yêu cầu học trò hôm sau đi học phải hoàn thành một bông hoa và mang đến lớp.

    Con gái của Tiểu Lý vô cùng hào hứng với bài tập này, vừa về đến nhà đã suy nghĩ làm sao để đạt được điểm tuyệt đối, cuối cùng cô bé đã nhờ đến sự trợ giúp của bà ngoại. Tuy nhiên, người bà khi nghe cháu gái thuật lại yêu cầu của cháu gái lại không thể hiểu hết ý nghĩa nên đã ngắt ngay một cành hoa trong giàn cây cảnh của gia đình và đưa cho cô bé.

    giao vien giao bai tap ve hoa 2
    Ảnh minh họa.

    Thấy vậy, đứa trẻ nằng nặc quấy khóc đòi bà phải làm cho mình một bông hoa bằng giấy. Đúng lúc này, em lại chợt nhớ ra mẹ có một lọ thủy tinh chứa một bông hồng màu xanh rất bắt mắt. Để cháu gái được vui, người bà đã gói ghém chiếc bình này rồi cùng cháu đem đến lớp vào sáng hôm sau.

    Khi trở về nhà, chị Tiểu Lý "đứng hình" khi biết con gái đã dùng bình hoa yêu thích làm bài tập về nhà. Chị đành tiết lộ với mẹ rằng chiếc bình hoa thực chất có giá trị lên đến 20.000 NDT (khoảng 71 triệu đồng). Lúc này, người bà không khỏi "tá hỏa" vì không ngờ chiếc bình lại đắt đỏ đến thế, dù vậy bà cũng không biết phải làm thế nào vì cháu gái đã mang nộp cho cô giáo.

    giao vien giao bai tap ve hoa
    Ảnh minh họa.

    Sự việc khiến chị Tiểu Lý cũng phải tự vấn bản thân vì đã không theo dõi sát sao hoạt động của con gái tại trường lớp, dẫn đến tình huống trớ trêu như trên.

    Bên cạnh những bậc phụ huynh coi trọng đến việc đồng hành cùng con cái thì vẫn có người vì bận rộn mà xao nhãng quan tâm những đứa trẻ. Điều này có thể dẫn tới những hệ lụy sau:

    1. Trẻ không thích giao tiếp, nhút nhát

    Khi gia đình không đủ bao dung và quan tâm tới trẻ, chúng luôn cảm thấy sợ hãi trước bất cứ những gì mình làm. Với tính cách này, trẻ ngày càng thu mình lại, không dám kết bạn vì sợ bị từ chối nên sẽ chọn cách tự chơi một mình.

    2. Trẻ bướng bỉnh

    Những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm của bố mẹ thường rất giỏi ngụy trang việc mình dễ bị tổn thương bằng hành động bướng bỉnh, không nghe lời. Thông thường, những đứa trẻ này sống trong môi trường bố mẹ đã ly hôn hoặc quá bận rộn với công việc mà ít quan tâm tới con cái.

    3. Trẻ đặc biệt quan tâm tới cảm xúc của người khác

    Mặc dù việc quan tâm tới cảm xúc của người khác trong một số trường hợp là điều nên làm. Nhưng có một số đứa trẻ lúc nào cũng chỉ nghĩ về người khác, lo sợ người ta đánh giá về mình. Chúng thường rất thiếu tự tin, ít giao du kết bạn, đây chính là những biểu hiện của việc thiếu thốn tình thương. Vì thiếu thốn tình thương của bố mẹ nên trẻ có xu hướng khao khát muốn làm cho đối phương vui vẻ, hạnh phúc, dù đó là tình bạn hay tình yêu đi chăng nữa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-mam-non-giao-bai-tap-ve-nhung-bong-hoa-thu-con-gai-mang-nop-khien-nguoi-me-muon-tang-xong-a521170.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan