+Aa-
    Zalo

    Giáo viên thể dục ở TP.HCM đoạt huy chương vàng SEA Games 32

    (ĐS&PL) - Thầy Lê Đức Duy - giáo viên thể dục trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM đã cùng đồng đội giành huy chương vàng và bạc SEA Games 32 môn võ vovinam.

    Theo tin từ Trường THPT Bùi Thị Xuân, thầy Lê Đức Duy đã cùng đồng đội đoạt 2 huy chương môn võ vovinam tại SEA Games 32: huy chương vàng ở nội dung đồng đội đa luyện vũ khí nam và huy chương bạc ở nội dung đồng đội kỹ thuật căn bản hỗn hợp nam nữ.

    ThS Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, thông tin trên Tuổi trẻ, công đoàn nhà trường đã thống nhất thưởng nóng cho thầy Lê Đức Duy 5 triệu đồng vì thành tích tại SEA Games 32.

    Thầy Duy là vận động viên vovinam chuyên nghiệp trước khi trở thành giáo viên thể dục. Đến nay, thầy Duy đã có thâm niên 19 năm là vận động viên chuyên nghiệp và 14 năm làm giáo viên.

    Sân chơi lớn đầu tiên mà giáo viên - vận động viên này tranh tài và giành huy chương vàng là Giải trẻ Vovinam toàn quốc năm 2002. "Bộ sưu tập" huy chương của thầy còn có huy chương vàng thế giới năm 2009 và 2011; huy chương vàng châu Á năm 2018…

    Đây là kỳ SEA Games thứ 2 thầy Duy tham gia trong vai trò thành viên của đội tuyển vovinam Việt Nam. Tại SEA Games 31, thầy Duy cùng đồng đội giành huy chương bạc.

    giao vien the duc o tphcm doat huy chuong vang sea games 32
    Thầy Lê Đức Duy. (Ảnh: Trường THPT Bùi Thị Xuân )

    Thầy Duy chia sẻ trên VTC News, thầy rất may mắn khi luôn được Ban giám hiệu Trường THPT Bùi Thị Xuân tạo điều kiện để hoàn thành tốt hai vai trò là giáo viên và vận động viên. Ngoài gia đình, thầy còn có hậu phương vững chắc là học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh luôn cổ vũ, động viên trong thời gian thi đấu tại Campuchia.

    Được biết, môn võ vovinam đã được Trường THPT Bùi Thị Xuân đưa vào giảng dạy cho học sinh khối 12, với thời lượng 2 tiết/tuần từ 8 năm nay. Với mong muốn học sinh tiếp cận môn học không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tự vệ bản thân, thầy Duy đã thiết kế giáo trình giảng dạy chủ yếu để trang bị kỹ năng tự vệ cho học sinh.

    Không những thế, thầy còn truyền cảm hứng cho học sinh bằng những câu chuyện thi đấu ở các đấu trường quốc tế, những động tác đặc trưng của vận động viên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-the-duc-o-tphcm-doat-huy-chuong-vang-sea-games-32-a575197.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan