+Aa-
    Zalo

    Giáo viên tiểu học tự ý sửa kết quả của 75 học sinh và có phát ngôn thiếu chuẩn mực

    ĐS&PL Bị các bậc phụ huynh lên tiếng về việc chưa làm đúng chức trách trong việc giảng dạy, nữ giáo viên đã đăng lên mạng xã hội những lời lẽ đáp trả gay gắt, gây phản cảm, không đúng chuẩn mực đạo đức.

    Theo VietNamnet, ngày 10/6, Phòng GD&ĐT TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết đã có kết luận liên quan vụ việc bà Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân, giáo viên môn Âm nhạc, Trường Tiểu học Cù Chính Lan, bị một số phụ huynh phản ứng gay gắt trong công tác dạy và học.

    anh hai 1 1 893
    Nhiều phụ huynh đến trường phản ứng việc giảng dạy cô giáo môn Âm nhạc. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện phòng cho biết, kết quả kiểm tra khẳng định, giáo viên Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân đã để chất lượng giáo dục môn Âm nhạc tại một số lớp không đạt chỉ tiêu đã cam kết đầu năm học 2022-2023. Cụ thể, có 3 học sinh chưa hoàn thành môn Âm nhạc theo đăng ký.

    Bà Trân cũng không lập sổ ghi chép, theo dõi sự tiến bộ của học sinh; không có kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh hoàn thành học kỳ I (kết quả khảo sát đầu năm học có 16 học sinh chưa hoàn thành, đến cuối học kỳ I, con số nâng lên 28 học sinh). Vừa qua, trong 2 năm (2021-2022 và 2022- 2023), bà Trân đã tự ý sửa chữa kết quả học tập của 75 học sinh ở các lớp (nâng lên, hạ xuống và sửa nhận xét). Trong đó, có một số học sinh được nâng lên, hạ xuống nhiều lần mà không báo cáo lãnh đạo nhà trường.

    Ngoài ra, bà Trân chưa có sự phối hợp với một số giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp và phụ huynh trong đánh giá học sinh, chưa thường xuyên kiểm tra, nhận xét vào vở học sinh để hướng dẫn các em khắc phục hạn chế, sai sót. Giáo viên này cũng chưa có kế hoạch dạy học, hồ sơ dành riêng cho học sinh khuyết tật học hòa nhập trường.

    Khi các bậc phụ huynh phát hiện việc làm thiếu trách nhiệm của cô Trân đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của con em mình nên đã nhanh chóng lên tiếng phản đối. Trước những ý kiến đó, nữ giáo viên không những không tiếp thu mà còn lên mạng xã hội đăng những lời lẽ phản ứng gay gắt, không đúng với chuẩn mực đạo đức của nhà giáo, khiến các phụ huynh vô cùng bức xúc. 

    Sau khi xác minh sự việc, Phòng GD&ĐT TP.Pleiku đã đề nghị nhà trường căn cứ vào kết luận của đoàn kiểm tra, quy định về xử lý kỷ luật viên chức, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Xây dựng quy chế, quản lý chặt chẽ hệ thống Smas, chấm dứt tình trạng giáo viên chỉnh sửa kết quả học tập.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND TP. Pleiku làm rõ thông tin dư luận phản ánh, bức xúc về giáo viên âm nhạc Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân (Trường Tiểu học Cù Chính Lan, TP.Pleiku) liên quan đến vấn đề “về kỹ năng dạy, khuất tất trong đánh giá xếp loại học sinh và đạo đức nhà giáo”.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-tieu-hoc-tu-y-sua-ket-qua-cua-75-hoc-sinh-va-co-phat-ngon-thieu-chuan-muc-a578446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan