+Aa-
    Zalo

    Giáo viên tố trường nhiều lần chuyển tiền "thưởng" dịp Tết, 20/11 rồi yêu cầu nộp lại

    (ĐS&PL) - Giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên (Hải Dương) được nhà trường chuyển khoản tiền phúc lợi. Tuy nhiên, sau đó các khoản này đều bị đòi lại.

    Theo báo VietNamNet, tối 20/3, lãnh đạo huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) cho biết, đã nắm được sự việc liên quan đến một số cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên tố lãnh đạo trường không công khai, minh bạch trong các khoản thu, chi.

    Trong đó, có khoản chi phúc lợi cho cán bộ, giáo viên dịp Tết Nguyên đán, trực Tết, làm thêm giờ và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hiện UBND huyện đã giao cho Ủy ban Kiểm tra huyện kiểm tra, làm rõ.

    giao vien to truong nhieu lan chuyen tien thuong dip tet 20 11 roi yeu cau nop lai
    Sau khi nhận được tiền phúc lơi, cán bộ và giáo viên phải chuyển lại tiền. Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, ngày 17/11/2022, giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên nhận được 1 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân với nội dung chi thưởng ngày 20/11.

    Tuy nhiên, sau đó kế toán nhà trường gửi thông báo với nội dung: “Nhà trường đã chuyển khoản số tiền 1 triệu đồng vào tài khoản của các giáo viên. Đề nghị các giáo viên nộp về thủ quỹ nhà trường, để trường chi phí cho ngày 20/11”.

    Sự việc trên khiến cho các cán bộ, giáo viên bức xúc. Thực tế, dịp 20/11/2022, các giáo viên chỉ được nhận 200 nghìn đồng. Đến ngày 30/12/2022, giáo viên tiếp tục nhận được khoản tiền 1,3 triệu, chuyển vào tài khoản cá nhân với nội dung: "Chi tiền ngày Tết cho giáo viên".

    Giáo viên phải ký vào 2 bản chứng từ, 1 bản nhận 1,3 triệu đồng, 1 bản 500 nghìn đồng và thực tế chỉ được nhận 500 nghìn đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, giáo viên cho biết đến dịp 20/11/2023, số tiền 1,5 triệu đồng chi phúc lợi ngày 20/11 tiếp tục được chuyển vào tài khoản của giáo viên. Tuy nhiên, giáo viên chỉ được chi 200 nghìn đồng, còn 1,3 triệu đồng cũng phải trả lại nhà trường.

    giao vien to truong nhieu lan chuyen tien thuong dip tet 20 11 roi yeu cau nop lai 1

    Giáo viên bức xúc khi nhà trường chuyển tiền rồi nhắn tin yêu cầu nộp lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngoài phản ánh về sự mập mờ trong các khoản chi phúc lợi cho cán bộ, giáo viên, lãnh đạo trường còn bị tố đóng bảo hiểm xã hội thấp hơn thực tế cho một số giáo viên.

    "Nhà trường cũng đang nợ hơn 30 giáo viên tổng số tiền trên 300 triệu đồng vay xây dựng cơ sở vật chất từ năm 2020, có người lên đến hàng chục triệu đồng nhưng đến nay chưa nhận được tiền", giáo viên phản ảnh.

    Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Liên cho biết trước đó địa phương cũng đã nắm thông tin qua các đơn thư gửi đến cơ quan chức năng. Sau đó, UBND xã Kim Liên cũng đã có buổi làm việc với hiệu trưởng và hiệu phó Trường Tiểu học Kim Liên.

    "Hiệu trưởng giải thích việc gửi tiền về tài khoản cho giáo viên rồi thu lại là để chi cho các mục đích khác của trường", ông Uông nói.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-to-truong-nhieu-lan-chuyen-tien-thuong-dip-tet-20-11-roi-yeu-cau-nop-lai-a615343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan