+Aa-
    Zalo

    Giáo viên TP.HCM nhận quà Tết 1,8 triệu đồng dịp Tết Quý Mão 2023

    ĐS&PL Ngày 16/1, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị thực hiện sớm việc chi quà tết Quý Mão cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức 1,8 triệu đồng mỗi người.

    Theo đó, Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT công lập, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện sớm việc chi quà tết Quý Mão cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức 1,8 triệu đồng mỗi người.

    Cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, ngân sách TP bổ sung dự toán kinh phí để chi quà Tết.

    Đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi hoạt động thường xuyên tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà Tết.

    giao vien tphcm nhan qua tet 18 trieu dong dip tet quy mao 2023
    Cô trò Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Bình Tân trong 1 tiết học. (Ảnh: PLO)

    Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các trường tổ chức phân công trực Tết, lập sổ trực có bàn giao ca trực và quy trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên phụ trách trực Tết tại đơn vị.

    Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

    Trường học phối hợp, tổ chức để học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình nhà giáo khó khăn của đơn vị, có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết.

    Theo kế hoạch, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ Tết 12 ngày, từ 27 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng âm lịch.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-tphcm-nhan-qua-tet-18-trieu-dong-dip-tet-quy-mao-2023-a563622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng:

    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng: "Một ông bố tham nhũng thì làm sao có thể dạy con sống tử tế"

    Dòng họ Nguyễn Lân có thể nói là "danh gia vọng tộc", các thế hệ đều có những nhà khoa học, trí thức nổi tiếng. Gia đình ấy đã lao động ra sao và sống như thế nào để dòng chảy truyền thống tuyệt vời được lưu giữ qua nhiều thế hệ? ĐS&PL xin giới thiệu cuộc trò chuyện với GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng để hiểu thêm cá nhân ông và gia đình tiêu biểu này.