+Aa-
    Zalo

    Giáo viên trị học sinh quay cóp bằng cách đội thùng carton lên đầu gây xôn xao mạng xã hội

    ĐS&PL Hình ảnh sinh viên ở Mexico đội thùng carton lên đầu để làm bài kiểm tra được lan truyền lên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi.

    Hình ảnh sinh viên ở Mexico đội thùng carton lên đầu để làm bài kiểm tra được lan truyền lên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi.

    Hình ảnh học sinh đội thùng carton lên đầu gây tranh cãi.

    Mới đây, một người đàn ông có tên là Luis Juárez Texis (Giám đốc trường Campus 01 "El Sabinal" thuộc đại học Bachelors, bang Tlaxcala, Mexico) đã bị cáo buộc với tội "làm nhục và không tuân thủ các quyền cơ bản của học sinh".

    Cụ thể cáo buộc này được đưa ra sau khi bức ảnh người đàn ông này giám sát một buổi thi, trong đó các học sinh đều phải đeo hộp carton trên đầu, được lan truyền trên mạng xã hội.

    Các phụ huynh đã chia sẻ bức ảnh này và yêu cầu cơ quan giáo dục ở Mexico sa thải ông Texis. "Chúng tôi tố cáo hành vi sỉ nhục, bạo lực về thể xác, tinh thần và tâm lý, mà các học sinh phải chịu khi học ở Campus 01 El Sabinal, bang Tlaxcala. Đối xử một cách tồi tệ và làm nhục học sinh, hành vi của ông Texis là không thể chấp nhận.

    Chúng tôi - những người phụ huynh rất lo lắng trước câu chuyện này, và chúng tôi mong các cơ quan giáo dục cấp liên bang và tiểu bang đảm bảo quyền của các học sinh bằng cách sa thải ngay lập tức Giám đốc của trường là ông Luis Juárez Texis.

    Chúng tôi hy vọng rằng hành vi bạo lực đối với các học sinh ở Tlaxcala không bị bỏ qua, và chính quyền liên bang và tiểu bang sẽ sa thải quan chức này và chấm dứt hành động sỉ nhục như vậy ở môi trường học tập", cha mẹ của các em học sinh tỏ ra bức xúc khi bày tỏ quan điểm trên Facebook.

    Ngay sau khi bức ảnh và câu chuyện này được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Điều đáng nói thay vì phản đối kịch liệt như các bậc phụ huynh, cư dân mạng Mexico lại đồng tình trước cách làm của ngôi trường này. "Một giáo viên tuyệt vời, điều này không gây hại cho các học sinh và trên thực tế, các bậc cha mẹ nên lo lắng về việc học của con cái hơn là chuyện chiếc hộp carton bởi thật ra chúng lại dạy cho học sinh bài học tuyệt vời" hay "Thật là một ý tưởng chống gian lận hay".

    Trả lời phỏng vấn về vụ việc, thầy Juárez Texis, người đưa ra ý tưởng cho học sinh đội thùng carton cho biết, ông chỉ tham dự với tư cách là một người trông thi và các sinh viên đều đồng ý với phương pháp chống hành vi gian lận này.

    Đây không phải lần đầu phương pháp ngăn chặn gian lận trong thi cử được thực hiện. Năm 2013, một câu chuyện gây tranh cãi tương tự cũng xảy ra ở Thái Lan, khi những sinh viên bị bắt đội mũ bảo hiểm làm bằng giấy để chống quay cóp khi làm bài kiểm tra.

    Sinh viên Thái Lan đội mũ bảo hiểm giấy khi làm bài kiểm tra từng gây xôn xao dư luận. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-tri-hoc-sinh-quay-cop-bang-cach-doi-thung-carton-len-dau-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-a291501.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan