+Aa-
    Zalo

    Giáo viên Trung Quốc bị sa thải vì nhiễm COVID-19, từng xét nghiệm ít nhất 50 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ giáo viên ở Trung Quốc cho biết cô đã bị sa thải vì nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Ukraine mặc dù đã chứng minh được sự bình phục hoàn toàn.

    Trang SCMP đưa tin, một người phụ nữ ở Trung Quốc kể lại rằng một trường học miền Bắc nước này đã sa thải cô khỏi vị trí giáo viên sau khi ban giám hiệu biết cô đã từng mắc COVID-19 trong thời gian cô sống ở Ukraine. Quyết định này vẫn được thực hiện mặc dù cô đã chứng minh mình khỏi bệnh qua nhiều lần xét nghiệm. 

    Người phụ nữ, một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với tên gọi He Yuxiu, đã được thuê làm giáo viên dạy tiếng Nga tại một trường học ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vài tuần trước.

    Ngày 29/5 (giờ địa phương), He chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội về câu chuyện của mình. Cô cho biết mình đã bị sa thải ngay lập tức sau khi thừa nhận rằng cô đã từng mắc COVID-19 hồi tháng 2. 

    giao vien trung quoc bi sa thai vi nhiem covid 19 tung xet nghiem it nhat 50 lan1
    Nữ giáo viên tên He Yuxiu cho biết cô đã bị một trường học đuổi việc khi họ phát hiện ra cô mắc COVID-19. Ảnh: SCMP.

    He là một công dân Trung Quốc, theo học bằng thạc sĩ ở Ukraine. Khoảng giữa tháng 3, cô đã cố gắng rời khỏi Ukraine sau khi quân đội Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2. 

    Trong một video giải thích về tình trạng khó khăn của mình, cô ấy nói rằng cô ấy đã từng mắc biến thể Omicron khi đang Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, nơi cô ấy sinh sống tại quốc gia này. 

    Trước khi đến Trung Quốc, cô có kết quả xét nghiệm dương tính lần hai. Sau đó, He Yuxiu được đưa đến bệnh viện ở Trung Quốc và thực hiện ít nhất 50 lần test PCR kể từ khi về quê hương.

    "Tôi đã nghĩ kể từ khi kết thúc cách ly và được trao thẻ xanh, tôi được trở thành người bình thường, sống cuộc sống bình thường và bắt đầu một chương mới trong cuộc đời. Tôi đã bình phục. Kể từ đó, tôi thực hiện khoảng 50-60 lần xét nghiệm PCR", He nói trong video. 

    giao vien trung quoc bi sa thai vi nhiem covid 19 tung xet nghiem it nhat 50 lan2
    Trung Quốc đã triển khai rộng rãi các cuộc xét nghiệm COVID-19 vào năm 2022. Ảnh: AP.

    Nữ giáo viên tiếp tục, cô đã nhận được một cuộc điện thoại từ nhà trường và hỏi liệu cô đã từng mắc COVID-19 hay chưa. "Tôi được yêu cầu rời khỏi trường ngay lập tức khi tôi nói 'có'. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mất công việc đầu tiên vì điều này", cô tiếp tục. 

    He kể thêm, cô cảm thấy lo lắng rằng mình sẽ thất nghiệp sau khi trải qua 1 lần mắc COVID-19. Bạn bè của cô đã ngừng đi chơi sau khi phát hiện cô nhiễm bệnh. 

    “Tôi hy vọng xã hội có thể thể hiện sự khoan dung và thông cảm hơn đối với những bệnh nhân từng mắc COVID-19", He nói. 

    Đoạn video do cô nàng đăng tải nhận được hơn 8 triệu lượt xem trên Weibo vào sáng ngày 31/5, tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi về sự phân biệt đối xử với bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh, một vấn đề gây nhức nhối ở Trung Quốc kể từ giai đoạn đầu của đại dịch. 

    “Họ đang bị phân biệt đối xử thậm chí còn nhiều hơn tội phạm", một cư dân mạng để lại bình luận dưới bài đăng của He.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-trung-quoc-bi-sa-thai-vi-nhiem-covid-19-tung-xet-nghiem-it-nhat-50-lan-a539667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan